Home » [Giải đáp chi tiết] Lăn kim PRP giá bao nhiêu? Có tốt không?

[Giải đáp chi tiết] Lăn kim PRP giá bao nhiêu? Có tốt không?

by Huế Phạm

Mong muốn sở hữu một làn da mịn màng, căng bóng tươi trẻ là ước muốn của rất nhiều người, đặc biệt là chị em phụ nữ. Trong số đó, lăn kim PRP đang là phương pháp tiên tiến nhằm cải thiện nhiều vấn đề da liễu giúp tái tạo tế bào da một cách nhanh chóng và hiệu quả. Vậy lăn kim PRP thực chất là gì, có giá bao nhiêu và liệu chúng có thực sự an toàn? Cùng khám phá chi tiết trong bài viết sau đây của Mega Gangnam. 

Lăn kim PRP là phương pháp gì và cơ chế hoạt động

PRP được viết tắt của “Platelet Rich Plasma” – tức huyết tương giàu tiểu cầu. Đây là phương pháp làm đẹp sử dụng chính thành phần có trong máu của mình để phục hồi nhan sắc, sự tươi trẻ cho làn da. Máu sau khi thực hiện các bước xử lý ly tâm sẽ cho ra lượng huyết tương giàu tiểu cầu – đây chính là thành phần được đưa ngược trở lại vào cơ thể theo mục đích mong muốn điều trị người sử dụng. 

Phương pháp lăn kim PRP là gì?

Phương pháp lăn kim PRP là gì?

Trên thế giới, phương pháp làm đẹp bằng lăn kim PRP – bằng máu tự thân đã được thịnh hành từ lâu. Còn đối với thị trường thẩm mỹ tại Việt Nam, chúng chỉ xuất hiện trong một vài năm trở lại đây và đang dần được nhiều người biết đến vì tác dụng ưu việt của nó. Bác sĩ Da liễu thẩm mỹ Phạm Thu Phương cho biết:  PRP được sử dụng vì nó chứa nhiều yếu tố tăng trưởng cùng các protein có lợi cho da. Chúng cũng được xem là phương pháp an toàn khi không sử dụng bất cứ một chất bảo quản hay hoạt chất tác động bên ngoài nào. 

 Về cơ chế hoạt động của PRP 

Trước khi hiểu rõ về lăn kim PRP bạn cần hiểu rõ về cơ chế hoạt động của PRP như thế nào. Màu sẽ bao gồm các tế bào là tế bào hồng cầu, bạch cầu, tiểu cầu và huyết tương. Trong tế bào máu, tiểu cầu sẽ hỗ trợ chữa lành vết thương. Sau khi được chiết tách từ máu tự thân, tiêu cầu sẽ kích hoạt giải phóng một số yếu tố tăng trưởng và cytokine và yếu tố tăng trưởng có nguồn gốc tiểu cầu PDGF. Chúng sẽ có chức năng hỗ trợ cải thiện tái tạo da, thúc đẩy tổng hợp protein và collagen, từ đó đẩy nhanh quá trình lành vết thương, phát triển mô liên kết. 

Việc sử dụng lăn kim chính là bước đệm tạo vết thương giả trên lớp hạ bì nhằm kích thích quá trình tăng sinh collagen. 

Ai là đối tượng không nên lăn kim PRP? 

PRP liên quan tới việc chiết tách ly tâm nên không phải ai cũng có thể thực hiện, một số đối tượng sau được chống chỉ định như: 

  • Phụ nữ đang trong thời kỳ mang thai hay nuôi con bằng sữa mẹ 
  • Đang sử dụng thuốc accutane nhằm điều trị mụn trứng cá
  • Mụn mọc trên da bị sưng, viêm
  • Mắc các bệnh da liễu như bệnh chàm da mặt hoặc rosacea
  • Cơ địa da dễ bị sẹo lồi
  • Da có khả năng khó lành
  • Người bị nhiễm HIV hoặc đang mắc các bệnh lây truyền qua đường máu

Trước khi thực hiện, các bác sĩ da liễu sẽ tiến hành đánh giá tình trạng da để đảm bảo mức độ an toàn và hiệu quả sau điều trị. Vì thế, bạn nên tìm hiểu địa chỉ thực hiện uy tín để được tư vấn và thực hiện liệu trình lăn kim phù hợp. 

Xem thêmLăn kim và Phi kim cái nào tốt hơn? Giải đáp bởi Chuyên gia

Những lợi ích khi thực hiện lăn kim PRP cho làn da

Sau khi lăn kim PRP làn sẽ sẽ có sự thay đổi về các vấn đề trên da như: 

  • Giảm sẹo mụn, sẹo rỗ: Sau quá trình điều trị mụn, da bị tổn thương, thiếu hụt collagen dẫn tới các mô liên kết không phục hồi và tạo sẹo rỗ, vì thế việc tăng sinh collagen nhờ lăn kim PRP sẽ giúp thúc đẩy các mô, lấp đầy và làm mờ sẹo hơn. 
  • Nếp nhăn và vết chân chim: PRP cũng có khả năng xoá mờ những vết chân chim, nhờ quá trình tăng sinh collagen tạo đàn hồi cho bề mặt da.  
  • Tàn nhang, đốm nâu: Sau lăn kim PRP, các tế bào sắc tố được cải thiện rõ rệt, da sẽ sáng hơn, và các vấn đề về lão hóa da giảm thiểu. 
  • Lỗ chân lông to: Tương tự như tác dụng khi điều trị sẹo mụn, collagen sau lăn kim PRP sẽ tái tạo bề mặt da, thu nhỏ lỗ chân lông, hạn chế tình trạng nổi mụn.
Lăn kim với PRP có những tác dụng nhất định đối với làn da

Lăn kim với PRP có những tác dụng nhất định đối với làn da

Quy trình lăn kim PRP bao gồm những bước nào? 

Trung bình thời gian thực hiện lăn kim sẽ rơi vào 30-40 phút và thông qua các bước sau đây:

  • Bước 1: Bác sĩ chuyên khoa da liễu thăm khám tình trạng sức khoẻ. Sau khi có thể thực hiện, các bác sĩ sẽ lấy máu tự thân cho vào bộ Kit
  • Bước 2: Mẫu máu sau đó được đặt trong một thiết bị máy ly tâm (một máy đặt một vật thể xoay quanh một trục cố định). Máy có chức năng tách các tế bào tiểu cầu, tạo thành nồng độ huyết tương giàu tiểu cầu (PRP). Sau khi tách được Huyết tương giàu tiểu cầu (PRP) tự thân, chúng sẽ chuẩn bị để tiến hành lăn kim    
  • Bước 3: Lăn kim: Bác sĩ sẽ trực tiếp sử dụng dụng cụ lăn kim để tái tạo vết thương giả trên da.  
  • Bước 4: Vùng da điều trị sẽ được thoa/tiêm huyết tương giàu tiểu cầu sau khi đã ly tâm. 

Theo bác sĩ Phạm Thu Phương, lăn kim PRP có thể thực hiện 4 tuần một lần và càn tối thiểu 4 tuần để đảm bảo quá trình sản xuất collagen, duy trì vẻ đẹp làn da. 

Lăn kim PRP có thực sự tốt không? 

Lăn kim bằng PRP dù có thể mang lại nhiều lợi ích cho làn da nhưng nó vẫn tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ ảnh hưởng không tốt tới sức khoẻ người sử dụng. Do đó bạn không nên lạm dụng phương pháp này để thực hiện bất chấp. 

Lăn kim prp có thực sự tốt hay không được đánh giá qua một số yếu tố

Lăn kim prp có thực sự tốt hay không được đánh giá qua một số yếu tố

Theo công bố nghiên cứu từ Tạp chí Cosmetic Surgery – một trong những tạp chí về phẫu thuật thẩm mỹ uy tín nhất thế giới, việc sử dụng lăn kim PRP sẽ gây ra những hệ quả như gây đau, sưng nhức vùng tiêm, nhiễm khuẩn khi dụng cụ không được vô trùng tuyệt đối. Nhất là giai đoạn ly tâm lấy dung dịch huyết tương có lẫn thêm hồng cầu nếu được dùng lăn kim sẽ dẫn đến tình trạng hình thành cục máu đông. Chúng có thể di chuyển lên não, hoặc bên trong đường  ruột gây ra các vấn đề sức khoẻ nghiêm trọng, gây viêm tắc tĩnh mạch chi dưới.. 

Theo Viện phẫu thuật chấn thương chỉnh hình Mỹ, lăn kim bằng máu tự thân mới chỉ được dùng trong điều trị chấn thương gân, cột sống, viêm thoái hoá.. Mặt khác, đây là một kỹ thuật điều trị có xâm lấn tối thiểu nên ngoài những yếu tố về mặt chuyên môn, tay nghề thì bạn bắt buộc phải chọn cơ sở có môi trường thực hiện đảm bảo vô trùng tuyệt đối. 

Tóm lại, làm đẹp với phương pháp lăn kim PRP có tốt hay không sẽ là lựa chọn ở bạn trong việc tìm kiếm một địa chỉ uy tín có kiểm nghiệm chứng nhận an toàn đảm bảo tốt cho quá trình tái tạo da về sau tránh nhiễm trùng biến chứng. 

Thực hiện lăn kim PRP giá bao nhiêu? 

Giá cả của dịch vụ PRP lăn kim sẽ thay đổi tuỳ theo mục đích hay mong muốn về liệu trình mà bạn lựa chọn. Tuy nhiên, đây là phương pháp cần sự chính xác, chuyên môn cũng như cơ sở vật chất nên sẽ không có mức giá thành rẻ. Giá chung của các dịch vụ điều trị xoay quanh lăn kim PRP dao động từ 2 triệu đồng cho tới 20 triệu đồng/buổi. Bạn hãy liên hệ tư vấn trực tiếp để nắm được chính xác mức giá quan tâm.  

Xem thêm: Top 8+ Serum phục hồi da sau lăn kim hiệu quả nhanh chóng

Một số lưu ý cần biết khi bạn thực hiện lăn kim PRP

Để thực hiện lăn kim prp đạt được hiệu quả tốt nhất, bạn nên lưu ý một số điều như sau: 

  • Trước khi tiến hành lăn kim PRP bạn nên hỏi quy trình của liệu trình
  • Hãy trao đổi với bác sĩ tất cả vấn đề về lịch sử bệnh lý của bạn nếu có nhằm đưa ra phương án xử lý cũng như được chỉ định thực hiện hay không.
  • Da sau khi lăn kim prp có thể nổi đỏ và cần trung bình 1 đến 4 ngày để da có thể phục hồi lại như bình thường 
  • Sau khi thực hiện liệu trình, da sẽ trở nên rất nhạy cảm, bạn cần chăm sóc da sau lăn kim PRP nhẹ nhàng, tuân thủ theo hướng dẫn bác sĩ cũng như bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời bằng kem chống nắng chỉ số từ 30+ và thường xuyên uống nước để cấp ẩm cho da
  • Cuối cùng, để đảm bảo an toàn cho da, bạn nên tìm đến những cơ sở làm đẹp, hoặc bệnh viện da liễu uy tín để được điều trị bởi bác sĩ có kỹ năng, chuyên môn cao. 
Hãy tìm hiểu kỹ quy trình và những lưu ý đối với dịch vụ cần kỹ thuật cao như xử lý PRP

Hãy tìm hiểu kỹ quy trình và những lưu ý đối với dịch vụ cần kỹ thuật cao như xử lý PRP

Lăn kim PRP sẽ giúp bạn sở hữu một làn da khỏe mạnh, trắng sáng nếu được điều trị đúng cách và chăm sóc tốt sau khi thực hiện. Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn có câu trả lời về công dụng, giá thành cũng như có nên thực hiện hay không. Sở hữu được một làn da đẹp là điều không hề dễ dàng, chúc bạn luôn lựa chọn đúng cơ sở uy tín để thực hiện các dịch vụ làm đẹp an tâm, an toàn nhất. Đừng quên Mega Gangnam sẵn sàng giải đáp thắc mắc về các dịch vụ làm đẹp trẻ hoá da tiên tiến hàng đầu hiện nay: 093 770 6666. 

Có thể bạn quan tâm

Leave a Comment

megagangnam_Logo-header
Phòng khám quốc tế Mega Gangnam hội tụ đầy đủ tinh hoa y tế Hàn Quốc, tiêu chuẩn đẳng cấp 5 sao thuộc tập đoàn Mega Corporation với hơn 120 chi nhánh trên toàn thế giới. Có mặt tại Việt Nam từ năm 2008, Mega Gangnam tự hào mở ra kỷ nguyên làm đẹp và chăm sóc sức khỏe mới cho người Việt.
Với hệ thống rộng khắp thẩm mỹ viện Mega Gangnam có mặt tại Hà Nội, Hồ Chí Minh, Đà Nẵng.
메가강남국제클리닉

PHÒNG KHÁM QUỐC TẾ MEGA GANGNAM

Các từ khoá nhận nhiều quan tâm: Căng da mặt, Căng chỉ collagen, Trẻ hoá da mặt, Trị nám tàn nhang, Mega Fiber, Phòng khám Mega Gangnam, Nâng mũi bằng chỉ, Xoá nếp nhăn vùng mắt , Xoá nhăn rãnh cười, Giảm Mỡ bụng, cách nâng cơ mặt hiệu quả , Căng chỉ da mặt ….

@2023 – All Right Reserved. Designed and Developed by Mega Gangnam