Home » Review lăn kim trị sẹo có tốt không? Đánh giá từ chuyên gia

Review lăn kim trị sẹo có tốt không? Đánh giá từ chuyên gia

by Trần Lan

Lăn kim điều trị sẹo là phương pháp được đánh giá cao và ưa chuộng thời gian gần đây. Điều này xuất phát từ việc các sản phẩm điều trị sẹo phổ biến trên thị trường chỉ phù hợp với tình trạng sẹo thâm, sẹo đỏ trên bề mặt. Trong khi hiệu quả đối với những loại sẹo phức tạp hơn như sẹo rỗ, sẹo lồi, sẹo phì đại gần như không đáng kể. Vậy nên, người ta bắt đầu đặt kỳ vọng vào những liệu pháp có xâm lấn để tối ưu hiệu quả trị sẹo. Nếu bạn đang muốn tìm hiểu sâu về phương pháp này, hãy khám phá review lăn kim trị sẹo bởi các chuyên gia ngay dưới đây!

Đánh giá và review hiệu quả sau khi lăn kim trị sẹo từ các chuyên gia

Đánh giá và review hiệu quả sau khi lăn kim trị sẹo từ các chuyên gia

Mức độ can thiệp xâm lấn của phương pháp lăn kim trị sẹo

Lăn kim điều trị sẹo (microneedling) là một trong những phương pháp không phẫu thuật phổ biến nhất để cải thiện tình trạng sẹo và làm đẹp da. Để hiểu rõ hơn về mức độ xâm lấn của phương pháp này, chúng ta cần xem xét cụ thể cách mà nó tác động vào các tầng da.

Cơ chế của lăn kim trị sẹo tương đối đơn giản. Phương pháp này sử dụng loại máy lăn kim hoặc thiết bị chứa một loạt kim nhỏ được thiết kế để tạo ra các tổn thương trên bề mặt da. Mức độ tác động của lăn kim có thể điều chỉnh tùy thuộc vào mục tiêu điều trị và kỹ thuật của chuyên gia. Dưới đây là cách phương pháp lăn kim xâm nhập vào các tầng da chính:

Tầng thượng bì:

Mức độ xâm lấn thấp: Khi thực hiện lăn kim, các đầu kim nhỏ nhanh chóng xâm nhập một cách rất nhẹ vào tầng thượng bì trên mà không làm tổn thương nghiêm trọng lớp biểu bì bên ngoài da. Điều này đảm bảo rằng quá trình lăn kim không gây cảm giác quá đau đớn hoặc cần thời gian phục hồi lâu dài. Việc tạo ra các tổn thương nhỏ này kích thích da tự tái tạo và loại bỏ tế bào da chết, giúp da trông sáng màu hơn.

Tầng trung bì:

Mức độ xâm lấn vừa cho đến cao: Các kim lăn khi hoạt động cho mục đích điều trị các loại sẹo phức tạp, thường được điều chỉnh để thâm nhập vào tầng trung bì của da. Tại đây, chúng bắt đầu gây ra những tổn thương vi mô, yêu cầu cơ thể tăng tốc đẩy nhanh quá trình lưu thông, tăng khả năng phục hồi cho cơ thể. Điều đó, kích thích mạnh mẽ việc tạo ra collagen và elastin mới. Mức độ xâm lấn này thường khá cao có thể cải thiện tình trạng sẹo. Tuy nhiên, cần phải được thực hiện bởi chuyên gia để đảm bảo an toàn và hiệu quả.

Tầng hạ bì:

Mức độ xâm lấn rất cao: Trong một số trường hợp và thường xuất phát từ thao tác lăn kim không đúng kỹ thuật. Các kim lăn có thể  xâm nhập sâu hơn vào tầng hạ bì và thậm chí là khu vực có chứa nhiều mạch máu ở phía dưới. Điều này hoàn toàn không được khuyến nghị bởi những rủi ro có thể xảy ra đối với cơ thể và làn da. Đi cùng với đó là những biến chứng phức tạp mà bạn cần hết sức thận trọng.  

Mức độ xâm lấn của phương pháp lăn kim trị sẹo có thể điều chỉnh linh hoạt dựa trên mục tiêu điều trị và tình trạng cụ thể của làn da. Tuy nhiên, điều quan trọng là phải tuân thủ kỹ thuật an toàn và có kiến thức chuyên môn. Để đảm bảo rằng việc xâm lấn diễn ra một cách cẩn thận và không gây hại cho da. 

Review lăn kim trị sẹo và hiệu quả sau điều trị

Khả năng can thiệp điều trị sẹo của phương pháp lăn kim phụ thuộc vào loại sẹo, mức độ tổn thương trên da, cũng như kỹ thuật lăn kim và sản phẩm được sử dụng. Dưới đây là review lăn kim trị sẹo và phân tích sâu hơn về cách phương pháp lăn kim có thể can thiệp vào từng loại sẹo cụ thể:

Lăn kim trị sẹo khi các nốt mụn lành lại cho hiệu quả triển vọng

Lăn kim trị sẹo khi các nốt mụn lành lại cho hiệu quả triển vọng

Sẹo sau mụn trứng cá:

Loại sẹo: Sẹo sau mụn trứng cá thường là sẹo rỗ nhỏ hoặc sẹo thâm trên da.

Khả năng can thiệp: Phương pháp lăn kim hiệu quả nhất đối với sẹo mụn trứng cá vì nó giúp làm mờ vết thâm, là phẳng sẹo và giảm thiểu sự xuất hiện của tình trạng lỗ chỗ trên da. Điều này chủ yếu xuất phát từ cơ chế làm lành tự nhiên của làn da do được kích thích bởi các tổn thương vi mô. Cùng với đó là hoạt động tăng sinh collagen, da trở nên mịn màng và màu da đều đặn hơn.

Đọc thêm: [Bác sĩ giải đáp] Lăn kim có trị được sẹo rỗ không?

Sẹo do vết thương hoặc tai nạn:

Loại sẹo: Sẹo từ vết thương hoặc tai nạn có thể là sẹo lồi hoặc sẹo lõm, tùy thuộc vào cơ chế  làm lành của vết thương ban đầu.

Khả năng can thiệp: Phương pháp lăn kim có thể cải thiện cả sẹo lồi và sẹo lõm. Đối với sẹo lồi, việc kích thích sản xuất collagen có thể giúp làm phẳng sẹo. Đối với sẹo lõm, lăn kim có thể làm da trở nên đầy đặn hơn và giảm thiểu sự xuất hiện của sẹo. Tuy nhiên, hiệu quả của phương pháp lăn kim trên nền da sẹo lõm vấn tốt hơn so với sẹo lồi. Khả năng hồi phục của các vết thương kích thước nhỏ cũng tốt hơn so với các vết sẹo lâu ngày, kích thước lớn.

Sẹo do phẫu thuật hoặc chấn thương lớn:

Lăn kim không hiệu quả với các vết sẹo lớn, sẹo do chấn thương nặng

Lăn kim không hiệu quả với các vết sẹo lớn, sẹo do chấn thương nặng

Loại sẹo: Sẹo từ phẫu thuật hoặc chấn thương lớn thường có kích thước lớn, tổn thương sâu và chủ yếu là sẹo lồi hoặc sẹo phì đại.

Khả năng can thiệp: Phương pháp lăn kim có thể cải thiện tình trạng sẹo sau phẫu thuật hoặc chấn thương lớn ở một mức độ nhất định. Tuy nhiên hiệu quả có thể chỉ đạt được ở mức 40-50% và cần điều trị lâu dài với sự can thiệp mức độ cao. Thông thường, các bác sĩ sẽ kết hợp cùng hoặc chỉ đề xuất các phương pháp khác như: laser trị sẹo, phẫu thuật cắt đáy sẹo, áp lạnh… 

Sẹo do rạn da sau mang thai hoặc tăng cân giảm cân:

Loại sẹo: Sẹo rạn da thường xuất hiện như các vết nứt màu trắng hoặc hồng trên da.

Khả năng can thiệp: Phương pháp lăn kim có thể giúp cải thiện sự đàn hồi của da và làm mờ sẹo rạn da. Tuy nhiên, cần thực hiện nhiều phiên điều trị để thấy rõ hiệu quả và kết quả có thể không được như kỳ vọng, tùy thuộc vào độ tuổi, màu da và độ sâu của sẹo rạn da. Đối với tình trạng rạn da thì làn da khá mỏng yếu và dễ để lại vết thương nên các chuyên gia cũng thường đề xuất các phương pháp điều trị mang tính thẩm mỹ hơn như laser hoặc phẫu thuật.

Tóm lại, lăn kim trị sẹo có khả năng can thiệp vào nhiều loại sẹo khác nhau, từ sẹo mụn trứng cá đến sẹo lớn do phẫu thuật hoặc chấn thương. Tuy nhiên, hiệu quả có thể thay đổi tùy thuộc vào loại sẹo, số lượng buổi trị liệu. Bên cạnh đó, các liệu pháp khác cũng có thể được yêu cầu để đạt được kết quả tốt nhất. 

Những rủi ro có thể gặp phải do lăn kim điều trị sẹo

Phương pháp lăn kim trị sẹo là một quá trình chăm sóc da được áp dụng để giảm tình trạng sẹo, vết thâm và một số vấn đề da liên quan khác. Tuy nhiên, nếu không được thực hiện đúng kỹ thuật, không đảm bảo yếu tố vệ sinh và tay nghề của bác sĩ không đảm bảo, phương pháp này có thể mang lại nhiều rủi ro và tác động tiêu cực cho làn da và sức khỏe tổng thể của người bệnh.

Những rủi ro có thể gặp phải khi lăn kim trị sẹo

Những rủi ro có thể gặp phải khi lăn kim trị sẹo

  • Một trong những rủi ro lớn nhất của việc lăn kim trị sẹo không đúng cách là tổn thương da. Khi kim được lăn quá sâu hoặc áp lực quá mạnh, có thể dẫn đến chảy máu, viêm nhiễm, hoặc tạo ra vết sẹo mới. Điều này đặc biệt nguy hiểm trên các vùng da mỏng như khu vực quanh mắt hoặc môi, nơi da dễ bị tổn thương hơn. Nếu da không được làm sạch và khử trùng đúng cách trước khi thực hiện quá trình lăn kim, nguy cơ nhiễm trùng da và viêm nhiễm cũng tăng lên, gây đau đớn và tình trạng nhiễm trùng nghiêm trọng hơn.
  • Bác sĩ hoặc chuyên gia da liễu không đủ kinh nghiệm có thể chọn sai loại kim, kỹ thuật lăn kim không chính xác, gây áp lực mành và tổn thương cho da, dẫn đến kết quả không mong muốn. Điều này có thể khiến cho tình trạng sẹo tồi tệ hơn hoặc làm tổn thương da nghiêm trọng. Bác sĩ có tay nghề không đảm bảo cũng có thể không hiểu rõ tình trạng da của bệnh nhân, dẫn đến lựa chọn kế hoạch điều trị không phù hợp.
  • Ngoài ra, nếu quá trình lăn kim không được theo dõi cẩn thận sau khi thực hiện, có thể gây ra tác dụng phụ về sau như viêm nhiễm, viêm nang lông, hoặc gia tăng nhạy cảm đối với tác nhân bên ngoài môi trường như ánh nắng mặt trời. Từ đó, kéo theo tình trạng da sưng đỏ, ngứa ngáy, tổn thương sâu.

Đọc thêm: Da bị tăng sắc tố sau lăn kim: Nguyên nhân và cách khắc phục

Cần lưu ý những gì để đảm bảo an toàn và hiệu quả cho phương pháp lăn kim

Kết hợp với những review lăn kim trị sẹo ở trên, để điều trị sẹo một cách an toàn và hiệu quả, bạn cần tuân theo một số tiêu chí quan trọng sau đây:

Những điều cần lưu ý khi lựa chọn phương pháp lăn kim điều trị sẹo

Những điều cần lưu ý khi lựa chọn phương pháp lăn kim điều trị sẹo

  • Chọn chuyên gia có kinh nghiệm: Hãy tìm kiếm một chuyên gia da liễu hoặc bác sĩ có kinh nghiệm trong việc sử dụng lăn kim để điều trị sẹo. Họ sẽ có kiến thức và kỹ năng cần thiết để thực hiện quá trình này một cách an toàn và hiệu quả.
  • Xác định loại sẹo: Để chọn phương pháp lăn kim phù hợp, chuyên gia cần xác định loại sẹo của bạn, bao gồm sẹo thâm, sẹo lõm, sẹo lồi hay sẹo phì đại. Mỗi loại sẹo có thể đòi hỏi một kỹ thuật và sản phẩm khác nhau.
  • Sử dụng sản phẩm chất lượng: Chọn thiết bị lăn kim và sản phẩm hỗ trợ chất lượng cao từ các nhà sản xuất đáng tin cậy. Đảm bảo rằng sản phẩm được sử dụng là phiên bản không tái sử dụng và đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn.
  • Kiểm tra tình trạng da: Chuyên gia cần kiểm tra tình trạng da của bạn trước khi bắt đầu điều trị. Đảm bảo làn da ở trong tình trạng tốt nhất và không có bất kỳ vấn đề nào khác như viêm nhiễm, mụn hoặc bệnh ngoài da nào đó.
  • Tuân thủ hướng dẫn sau điều trị: Sau khi điều trị, bạn cần tuân thủ các hướng dẫn và chăm sóc da sau điều trị một cách đúng cách. Điều này có thể bao gồm việc tránh ánh nắng mặt trời, sử dụng kem chống nắng và chăm sóc da đúng cách để đảm bảo làn da phục hồi một cách tốt nhất.
  • Tuân thủ lịch trình điều trị: Hãy tuân thủ lịch trình điều trị được đề xuất bởi chuyên gia. Điều này giúp đảm bảo bạn nhận được điều trị theo sát phác đồ được để ra nhằm giảm thiểu sẹo một cách hiệu quả.

Cần phải khẳng định rằng lăn kim là một trong những hướng điều trị sẹo khả thi, tuy nhiên phương pháp này thường không hiệu quả với những vết sẹo có kích thước lớn, sẹo lâu năm, sẹo rỗ, sẹo tổn thương sâu. Vậy nên, trong những trường hợp này, bạn nên tìm kiếm sự hỗ trợ của bác sĩ để được gợi ý về những liệu pháp thẩm mỹ chuyên nghiệp như bắn laser, áp dụng, phẫu thuật, tiêm collagen… Ngoài ra, việc lựa chọn đúng cơ sở thẩm mỹ an toàn, uy tín với bác sĩ tay nghề cao và thiết bị hiện đại cũng rất quan trọng.

Điều trị sẹo bằng lăn kim thường đòi hỏi thời gian và kiên nhẫn. Sẹo không thể biến mất ngay lập tức và có thể cần nhiều buổi trị liệu để đạt được kết quả tốt nhất. Hy vọng, thông qua những review lăn kim trị sẹo mà chúng tôi đã cung cấp ở trên, các bạn đã xác định được đây có phải là phương pháp phù hợp với làn da của mình hay không. Nếu còn bất kỳ điều gì thắc mắc về phương pháp lăn kim trị sẹo hoặc quan tâm đến các hướng điều trị chuyên sâu hơn, có thể liên hệ trực tiếp với Mega Gangnam qua Hotline: 093.770.6666 để được tư vấn và hỗ trợ ngay!

Có thể bạn quan tâm

Leave a Comment

megagangnam_Logo-header
Phòng khám quốc tế Mega Gangnam hội tụ đầy đủ tinh hoa y tế Hàn Quốc, tiêu chuẩn đẳng cấp 5 sao thuộc tập đoàn Mega Corporation với hơn 120 chi nhánh trên toàn thế giới. Có mặt tại Việt Nam từ năm 2008, Mega Gangnam tự hào mở ra kỷ nguyên làm đẹp và chăm sóc sức khỏe mới cho người Việt.
Với hệ thống rộng khắp thẩm mỹ viện Mega Gangnam có mặt tại Hà Nội, Hồ Chí Minh, Đà Nẵng.
메가강남국제클리닉

PHÒNG KHÁM QUỐC TẾ MEGA GANGNAM

Các từ khoá nhận nhiều quan tâm: Căng da mặt, Căng chỉ collagen, Trẻ hoá da mặt, Trị nám tàn nhang, Mega Fiber, Phòng khám Mega Gangnam, Nâng mũi bằng chỉ, Xoá nếp nhăn vùng mắt , Xoá nhăn rãnh cười, Giảm Mỡ bụng, cách nâng cơ mặt hiệu quả , Căng chỉ da mặt ….

@2023 – All Right Reserved. Designed and Developed by Mega Gangnam