Home » Đắp mặt nạ gì sau lăn kim để tái tạo da nhanh chóng?

Đắp mặt nạ gì sau lăn kim để tái tạo da nhanh chóng?

by Huế Phạm

Đắp mặt nạ gì sau lăn kim để hỗ trợ phục hồi da nhanh chóng là câu hỏi quen thuộc với bất cứ chị em nào đã thực hiện liệu pháp này. Bởi làn da khi xâm lấn bởi lăn kim rất nhạy cảm, nếu không biết cách chăm sóc hợp lý thì da dễ bị nhiễm trùng hoặc tăng sắc tố sạm nám. Hiểu được thắc mắc của các chị em, Mega Gangnam xin chia sẻ loại mặt nạ sau lăn kim để bạn áp dụng dưỡng da hiệu quả. 

Tại sao bạn nên đắp mặt nạ sau khi lăn kim?

Trên thực tế, làn da sau khi thực hiện lăn kim ít nhiều đều chịu tác động của các đầu kim siêu nhỏ, có thể gây sưng tấy, ửng đỏ và cảm giác châm chích tùy theo cơ địa mỗi người. Da sau lăn kim có trở nên mỏng manh, sức đề kháng kém nên dễ dẫn đến tình trạng vị vi khuẩn tấn công gây viêm nhiễm. 

Đắp mặt nạ sau lăn kim là cần thiết để da phục hồi

Đắp mặt nạ sau lăn kim là cần thiết để da phục hồi

Chính vì thế, theo các chuyên gia da liễu, cụ thể TS.BS. Bùi Thị Ân cho biết: Việc đắp mặt nạ sau lăn kim có tác dụng tốt trong việc hỗ trợ phục hồi và bảo vệ da hiệu quả. Nhờ các dưỡng chất có trong mặt nạ mà da có thể giảm nhanh tình trạng sưng viêm, dịu da và kháng viêm, tăng sức đề kháng cho da. 

Sau khi lăn kim bao lâu thì được dùng mặt nạ?

Thời điểm thích hợp để bạn sử dụng mặt nạ sẽ phụ thuộc vào loại lăn kim bạn thực hiện và cơ địa làn da phản ứng sau quá trình lăn kim. 

Lăn kim cơ bản (Dermaroller): Với quá trình lăn kim này, làn da cần ít nhất 24-48 giờ để hồi phục. Bạn cần tránh sử dụng mặt nạ hoặc các sản phẩm có tính hóa chất axit nồng độ mạnh như AHA, BHA.. gây tổn thương da. 

Lăn kim với dermaroller có kim độ dài dài hơn: Kỹ thuật lăn kim này sử dụng kim có độ dài hơn từ 0.5mm trở lên sẽ cần nhiều thời gian để da phục hồi hơn. Trường hợp này bạn nên chờ ít nhất 48 giờ hoặc theo dõi trước khi sử dụng bất kỳ sản phẩm nào kể cả mặt nạ. 

Việc đắp mặt nạ tuỳ thuộc vào Kỹ thuật lăn kim bạn đã thực hiện

Việc đắp mặt nạ tuỳ thuộc vào Kỹ thuật lăn kim bạn đã thực hiện

Lăn kim chuyên sâu (Microneedling): Bạn bắt buộc phải tuân thủ theo hướng dẫn của chuyên gia trong việc dùng mặt nạ, thường thì các bác sĩ da liễu sẽ cung cấp cho bạn sản phẩm phù hợp để chăm sóc da sau microneedling.

Trong tất cả các trường hợp, nếu làn da của bạn bị khô, kích ứng hoặc có dấu hiệu viêm nhiễm sau lăn kim, hãy ngưng sử dụng toàn bộ sản phẩm đang sử dụng và tham vấn ý kiến với các bác sĩ da liễu. Và việc chăm sóc da sau khi lăn kim cần phải được điều chỉnh tùy thuộc vào tình trạng da của bạn cũng như quy trình lăn kim bạn đã thực hiện. 

Có thể bạn quan tâmSau khi lăn kim kiêng ăn gì? Lời khuyên từ Chuyên gia 

Nên đắp mặt nạ gì sau lăn kim? 

Bác sĩ Ân cho biết, thực tế, không phải loại mặt nạ nào cũng có thể sử dụng cho làn da sau khi lăn kim, đặc biệt là các loại mặt nạ đất sét. Để nhanh chóng hồi phục da trong giai đoạn đóng mài, lành vết thương, bạn nên chọn các sản phẩm hỗ trợ phục hồi da như sau: 

Mặt nạ chuyên dùng cho lăn kim

Hiện nay, trên thị trường đã có những sản phẩm mặt nạ chuyên dụng cho đối tượng da sau lăn kim. Vì là mục đích đẩy nhanh quá trình hồi phục vết thương nên các loại mặt nạ này thường sẽ chứa nhiều thành phần kháng viêm, kháng khuẩn đồng thời có chứa các chất chống oxy hóa thúc đẩy quá trình lưu thông máu dưới da. Đồng thời, làn da sẽ kích thích sản sinh collagen để tái tạo da, làm lành vết thương, góp phần làm đầy vết sẹo rỗ, cho da thêm láng mịn không tì vết. 

Đắp mặt nạ chuyên dụng cho da mặt sau lăn kim

Đắp mặt nạ chuyên dụng cho da mặt sau lăn kim

Mặt nạ collagen tương

Đây cũng là loại mặt nạ thích hợp cho làn da sau lăn kim để cung cấp và bổ sung collagen cho da một cách trực tiếp. Trong collagen có chứa hàm lượng 25% protein, 75% cấu trúc nâng đỡ và liên kết mô, đây là loại mặt nạ giúp cân bằng độ ẩm cho da, làm hạn chế quá trình da lão hóa, nuôi dưỡng và cải thiện da thêm mềm mịn, làm lành vết thương mà không để lại thâm sẹo.   

Bạn nên nhớ rằng không phải loại mặt nạ nào cũng phù hợp với da sau quá trình lăn kim. Việc dùng mặt nạ không phù hợp sẽ tác động xấu đến da mặt và kéo theo nhiều hệ luỵ khác. Do đó, bạn cần lựa chọn đúng sản phẩm phù hợp để chăm sóc da sau lăn kim. Rất nhiều chị em cho rằng, dùng mặt nạ thiên nhiên có lẽ sẽ là lựa chọn an toàn đối với da sau quá trình lăn kim. Nhưng điều này cũng là sai lầm. Bạn không nên tự ý làm các mặt nạ tự nhiên để đắp mặt vì những mặt nạ tự chế này thường không đảm bảo được chất lượng, độ an toàn và rất dễ gây ra tình trạng nhiễm trùng.

Nếu muốn đắp mặt nạ an toàn, bạn có thể hỏi trực tiếp các bác sĩ điều trị về các dòng sản phẩm chuyên chăm sóc da sau lăn kim. Mặt nạ đó sẽ có thành phần kháng viêm, kháng khuẩn và chất chống oxy hoá để điều trị vết thương tốt hơn. Hơn hết, bạn có thể tới các cơ sở y tế thực hiện thêm dịch vụ chăm sóc da chuyên sâu nhằm phục hồi da một cách hiệu quả..

Giải đáp một số câu hỏi liên quan đắp mặt nạ gì sau lăn kim

Có cần phải sử dụng mặt nạ ngay sau khi có thể không?

Không. Việc sử dụng mặt nạ là không bắt buộc trong quá trình chăm sóc da sau lăn kim. Tuy nhiên, nó là một sản phẩm hỗ trợ cấp ẩm, bảo vệ và tăng cường dưỡng chất để da trở nên đẹp hơn, mịn màng hồi phục nhanh hơn. 

Việc dùng mặt nạ không bắt buộc, bạn có thể chăm sóc tốt miễn cho da phục hồi

Việc dùng mặt nạ không bắt buộc, bạn có thể chăm sóc tốt miễn cho da phục hồi

Có cần sử dụng mặt nạ hàng ngày không?

Không. Không cần phải sử dụng mặt nạ hàng ngày sau khi bạn đã có thể dùng. Việc dùng mặt nạ tùy thuộc tình trạng da thực tế, thường thì chỉ cần 1-2 lần mỗi tuần sau lăn kim là đủ. 

Mặt nạ nên được đắp trước hay sau khi sử dụng sản phẩm chăm sóc da khác?

Thường thì bạn nên sử dụng mặt nạ sau khi đã áp dụng các sản phẩm chăm sóc da cơ bản như serum và kem dưỡng. Điều này hỗ trợ cho da hấp thụ dưỡng chất tốt hơn. Tuy nhiên, tùy thuộc mục tiêu chăm sóc mà bạn có thể thay đổi thứ tự này. 

Xem thêm: [Giải đáp chi tiết] Lăn kim PRP giá bao nhiêu? Có tốt không?

Các điều lưu ý sau khi thực hiện lăn kim

Bên cạnh việc chăm sóc sau khi lăn kim bằng việc đắp mặt nạ, bạn cũng nên chú ý các vấn đề trong cách chăm sóc da để da không gặp các vấn đề kích ứng nào: 

  • Trong 3 ngày đầu, hạn chế ra ngoài và tiếp xúc với tia UV mặt trời. Bạn cũng bỏ qua bước skincare, không makeup trang điểm và chỉ nên dùng nước muối sinh lý để vệ sinh da thường xuyên. 
  • Sau 3 ngày khi vết thương đã khô và dần lành lại, bạn có thể sử dụng lại sữa rửa mặt dịu nhẹ, tránh xa các sản phẩm chứa thành phần hóa học và dễ gây kích ứng. 
  • Đều đặn uống nước để cung cấp cho cơ thể lượng nước đủ để tái tạo da từ 1-2 lít nước mỗi ngày. Thời gian đầu khi da chưa hồi phục, bạn cần kiêng các thực phẩm chứa nhiều dầu, mỡ hoặc thức ăn cay nóng. Ngoài ra, cần kiêng một số loại thực phẩm gây kích ứng hoặc thâm sẹo như trứng gà, rau muống, hải sản, thịt bò..
  • Đặc biệt tuyệt đối không dùng các sản phẩm tẩy tế bào chết và một số sản phẩm chứa thành phần hoá học, gây kích ứng da sau quá trình lăn kim.
  • Hạn chế viẹc dùng các chất kích thích như bia, rượu, thuốc lá.. nên ngủ đủ giấc và tránh stress, căng thẳng. 

Những thông tin trên đây đã gợi ý chi tiết cho bạn về việc đắp mặt nạ gì sau lăn kim, mong rằng có thể giúp bạn lựa chọn cho mình một loại mặt nạ phù hợp. Nếu còn các thắc mắc xung quanh về quá trình chăm sóc da cũng như thực hiện các dịch vụ làm đẹp cho da, bạn có thể liên hệ tới Hotline 093 770 6666 hoặc 0902 853 853 để được Mega Gangnam hỗ trợ giải đáp.

Có thể bạn quan tâm

Leave a Comment

megagangnam_Logo-header
Phòng khám quốc tế Mega Gangnam hội tụ đầy đủ tinh hoa y tế Hàn Quốc, tiêu chuẩn đẳng cấp 5 sao thuộc tập đoàn Mega Corporation với hơn 120 chi nhánh trên toàn thế giới. Có mặt tại Việt Nam từ năm 2008, Mega Gangnam tự hào mở ra kỷ nguyên làm đẹp và chăm sóc sức khỏe mới cho người Việt.
Với hệ thống rộng khắp thẩm mỹ viện Mega Gangnam có mặt tại Hà Nội, Hồ Chí Minh, Đà Nẵng.
메가강남국제클리닉

PHÒNG KHÁM QUỐC TẾ MEGA GANGNAM

Các từ khoá nhận nhiều quan tâm: Căng da mặt, Căng chỉ collagen, Trẻ hoá da mặt, Trị nám tàn nhang, Mega Fiber, Phòng khám Mega Gangnam, Nâng mũi bằng chỉ, Xoá nếp nhăn vùng mắt , Xoá nhăn rãnh cười, Giảm Mỡ bụng, cách nâng cơ mặt hiệu quả , Căng chỉ da mặt ….

@2023 – All Right Reserved. Designed and Developed by Mega Gangnam