Home » [Giải đáp] Sử dụng serum bao nhiêu lần 1 ngày là đủ? 

[Giải đáp] Sử dụng serum bao nhiêu lần 1 ngày là đủ? 

by Huế Phạm

Trong quy trình chăm sóc da hàng ngày, serum đóng vai trò quan trọng, được coi như là “chìa khóa” để lưu giữ làn da tươi trẻ và rạng rỡ. Với khả năng thấm sâu và hấp thụ nhanh chóng, serum không chỉ cung cấp dưỡng chất mà còn tác động trực tiếp làm giảm các vấn đề cụ thể trên da. Nếu bạn chưa biết sử dụng serum bao nhiêu lần 1 ngày thì cùng đọc ngay bài viết sau đây của Mega Gangnam. 

Tìm hiểu về serum và kết cấu sản phẩm

Serum là gì? 

Nhiều blogger làm đẹp thường ví von serum giống như một kem dưỡng da dạng lỏng. Kết cấu của serum thường ở nền nước hoặc gel. Serum có chứa các hàm lượng cao các thành phần dưỡng da hoạt tính, chủ yếu là các phân tử nhỏ hơn kem dưỡng nên dễ dàng thẩm thấu qua lớp biểu bì. Khác với kem dưỡng, serum thường chứa các thành phần hoạt chất cao như vitamin, peptide, axit hyaluronic, chất chống oxy hóa, và các chất dưỡng chất khác.

serum thường chứa các thành phần hoạt chất cao

Serum thường chứa các thành phần hoạt chất cao dưỡng ẩm tối ưu cho da

Vì khả năng thẩm thấu tốt mà không để lại cảm giác nhờn dính, nó thường được sử dụng như một bước tiền đề trước khi áp dụng kem dưỡng ẩm để cung cấp một lượng lớn dưỡng chất cùng hoạt chất dưỡng da trực tiếp vào lớp biểu bì. 

Phân loại serum 

Serum thường được phân loại theo thành phần, chủ yếu dựa trên 2 loại cơ bản sau: 

  • Serum gốc dầu (oil-based): đây là những loại serum thường có thành phần nền là dầu jojoba, dầu argan, dầu bơ,…
  • Serum gốc nước (water-based): tức là các sản phẩm có chứa thành phần hóa học gốc nước hoạt tính.

Theo đó, serum gốc nước thường được ưa chuộng hơn cả vì khả năng thẩm thấu của nó, khi dễ thấm vào da, serum không gây bít tắc lỗ chân lông nên sẽ phổ biến dễ dàng ở các nước có khí hậu nóng. Serum gốc dầu sẽ phù hợp với phụ nữ ở xứ lạnh hơn vì nó giúp giữ được độ ẩm cho da, chống lão hóa hiệu quả hơn. 

Phân chia loại serum theo công dụng, thường gồm có 6 loại cơ bản:

  • Nhóm serum chống lão hóa
  • Nhóm sản phẩm làm trắng da
  • Nhóm điều trị hoặc ngăn ngừa các vấn đề mụn
  • Nhóm dưỡng, bổ sung cấp ẩm
  • Nhóm tẩy tế bào chết cho da
  • Nhóm sửa chữa, tái tạo tế bào da

Sử dụng serum bao nhiêu lần 1 ngày thì được? Cách dùng serum hiệu quả nhất

Dùng serum bao nhiêu là đủ?

Serum là sản phẩm thuộc nhóm dưỡng da chuyên sâu, càng ngày các thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng cũng đầu tư nhiều vào các công nghệ hiện đại, tiên tiến để cho ra đời các loại serum có khả năng thẩm thấu tốt nhất. Thường serum đi liền với kết cấu mỏng, nhẹ và thẩm thấu nhanh. Do vậy, lượng serum mỗi lần sử dụng sẽ không cần quá nhiều như kem dưỡng. Về liều lượng dùng serum thì tùy theo sản phẩm bạn dùng mà điều chỉnh cho phù hợp: 

Cách dùng serum hiệu quả

Cách dùng lượng serum hiệu quả

  • Nếu là serum dạng kem, chỉ cần lấy một lượng nhỏ bằng hạt ngọc trai.
  • Nếu serum dạng lỏng, gel bạn chỉ cần bơm 2-3 giọt nhỏ ra lòng bàn tay.
  • Nếu sau khi thoa serum bạn cảm thấy da còn chưa được bôi thoa hết hoặc da vẫn còn khô thì có thể tăng liều lượng cách dùng serum thêm 1/2. Điều chỉnh lượng serum để phù hợp với nhu cầu của làn da và sau 5 – 10 phút lượng serum được thoa và thấm hết không gây nhờn dính cho da.  

Nên sử dụng serum bao nhiêu lần 1 ngày có phù hợp? 

Trả lời cho câu hỏi cụ thể sử dụng serum bao nhiêu lần 1 ngày, bác sĩ Da liễu thẩm mỹ Phạm Thu Phương cho biết: Serum có thể thẩm thấu nhanh vào tận sâu bên trong các tế bào nuôi dưỡng và tái tạo da, gấp nhiều lần so với kem dưỡng. Cách sử dụng serum bao nhiêu lần 1 ngày cho phù hợp cũng phụ thuộc vào từng loại bạn sử dụng.  Theo khuyến cáo thường thấy, lượng serum sử dụng cho một ngày sẽ được hướng dẫn chủ yếu như sau:   

  • Sáng và tối: Nhiều người thường sử dụng serum hai lần tối đa mỗi ngày, vào buổi sáng trước khi bôi kem chống nắng và trang điểm, và vào buổi tối sau khi làm sạch da, trước khi thoa kem dưỡng ẩm.
  • Một lần mỗi ngày: Đối với những loại serum chứa các hoạt chất mạnh, hoặc các thành phần dưỡng ẩm cao, gốc dầu thì chỉ cần dùng một lần một ngày là đã đủ để cung cấp đủ dưỡng chất cho da mà không gây kích ứng.
  • Theo hướng dẫn của sản phẩm: Tất nhiên để đạt được hiệu quả tốt nhất khi dùng sản phẩm bạn đang sử dụng, các sản phẩm serum thường sẽ chỉ dẫn chi tiết về số lần sử dụng serum mỗi ngày cho bạn nên bạn có thể yên tâm. 
Tùy theo chỉ định hoặc nền da mà bạn có thể sử dụng serum 1-2 lần/ngày

Tùy theo chỉ định hoặc nền da mà bạn có thể sử dụng serum 1-2 lần/ngày

Có một lưu ý nhỏ, nếu bạn đang sở hữu một làn da nhạy cảm và có vấn đề về mụn thì bạn chỉ nên dùng vào buổi tối. Thời điểm này làn da không cần phải  tiếp xúc với bụi bẩn và đồ trang điểm sẽ hấp thu tốt hơn và giảm thiểu khả năng gây kích ứng da.

Cách thoa serum hiệu quả bạn đã biết chưa? 

Hầu hết các chị em đều có thói quen đợi da mặt thật khô rồi mới thoa serum giống như các bước dưỡng da khác. Tuy nhiên đối với làn da khô, bạn nên dùng serum ngay sau khi da vẫn còn ẩm sẽ giúp tăng hiệu quả lên nhiều lần mà không gây ra tình trạng khô da, bong tróc như bạn thường thấy. Hãy thoa ngay khi da còn ẩm. Bạn cũng có thể nhỏ trực tiếp serum lên da mặt, sau đó kết hợp massage da mặt từ 2-3 phút để dưỡng chất thấm sâu hơn. Tiếp theo bắt đầu thoa hai bên má rồi di chuyển hướng vòng tròn sâu vào bên trong. 

Lưu ý khi sử dụng serum hàng ngày tốt nhất

Khi sử dụng serum, bạn hãy note lại có một số lưu ý quan trọng sau đây để đảm bảo hiệu quả và an toàn:

  • Kiểm tra thành phần: Nếu là lần đấu sử dụng với một sản phẩm mới, hãy đọc kỹ thành phần để chắc chắn bạn không bị dị ứng với các thành phần có trong serum.  Bạn hoàn toàn có thể thử nghiệm trước khi sử dụng bằng cách thoa serum lên vùng da nhỏ phía tay hoặc cổ để kiểm tra xem có phản ứng phụ nào xảy ra không.   
  • Sử dụng đúng liều lượng: Nên dùng sản phẩm theo đúng liều lượng ghi chú của sản phẩm, không nên dùng quá nhiều serum một ngày/một lần để tránh bít tắc chân lông hoặc kích ứng da. 
  • Sử dụng trước kem dưỡng ẩm: Serum luôn được khuyến khích sử dụng trước khi áp dụng kem dưỡng ẩm để đảm bảo quá trình hấp thụ tốt nhất của dưỡng chất.
  • Tránh vùng mắt: Serum là sản phẩm có chứa các hợp chất mạnh mẽ nên không thích hợp để thoa cho vùng mắt, có thể gây kích ứng với vùng da này. Bạn hãy tránh áp dụng serum quá gần vùng mắt.
Nên bảo quản serum đúng cách với các loại dễ oxy hóa

Nên bảo quản serum đúng cách với các loại dễ oxy hóa

  • Bảo quản đúng cách: Bảo quản serum ở nhiệt độ phù hợp và tránh ánh nắng mặt trời trực tiếp để sản phẩm không bị oxy hóa.
  • Kết hợp chăm sóc da đầy đủ: Serum  chỉ là một trong số các bước của quy trình chăm sóc da hàng ngày. Vì vậy, bạn cần kết hợp sử dụng serum với các bước chăm sóc da khác như sữa rửa mặt, toner, kem dưỡng ẩm và kem chống nắng để đạt hiệu quả tối đa.

Ngoài ra, khi sử dụng cảm thấy có bất kỳ dấu hiệu kích ứng hoặc phản ứng nào, hãy ngưng sử dụng ngay lập tức để tham khảo ý kiến của bác sĩ hoặc chuyên gia da liễu. 

Sử dụng serum bao nhiêu lần 1 ngày là những giải đáp cụ thể được chia sẻ trên bài viết. Mong rằng những thông tin này đã giúp ích cho bạn nhiều trong việc chăm sóc da khỏe  – đẹp mỗi ngày. Nếu bạn đang gặp các vấn đề da liễu hoặc cần sử dụng các phương pháp làm đẹp cụ thể, hãy liên hệ trực tiếp tới Mega Gangnam 093 770 6666 chuyên gia Mega Gangnam sẽ giải đáp cụ thể. 

Có thể bạn quan tâm

Leave a Comment

megagangnam_Logo-header
Phòng khám quốc tế Mega Gangnam hội tụ đầy đủ tinh hoa y tế Hàn Quốc, tiêu chuẩn đẳng cấp 5 sao thuộc tập đoàn Mega Corporation với hơn 120 chi nhánh trên toàn thế giới. Có mặt tại Việt Nam từ năm 2008, Mega Gangnam tự hào mở ra kỷ nguyên làm đẹp và chăm sóc sức khỏe mới cho người Việt.
Với hệ thống rộng khắp thẩm mỹ viện Mega Gangnam có mặt tại Hà Nội, Hồ Chí Minh, Đà Nẵng.
메가강남국제클리닉

PHÒNG KHÁM QUỐC TẾ MEGA GANGNAM

Các từ khoá nhận nhiều quan tâm: Căng da mặt, Căng chỉ collagen, Trẻ hoá da mặt, Trị nám tàn nhang, Mega Fiber, Phòng khám Mega Gangnam, Nâng mũi bằng chỉ, Xoá nếp nhăn vùng mắt , Xoá nhăn rãnh cười, Giảm Mỡ bụng, cách nâng cơ mặt hiệu quả , Căng chỉ da mặt ….

@2023 – All Right Reserved. Designed and Developed by Mega Gangnam