Home » Kem dưỡng khoá ẩm là gì? Cách sử dụng và lựa chọn sản phẩm phù hợp

Kem dưỡng khoá ẩm là gì? Cách sử dụng và lựa chọn sản phẩm phù hợp

by Huế Phạm

Việc cấp ẩm cho da là bước cần thiết dù bạn có thuộc nền da nào đi nữa. Hiện nay có nhiều sản phẩm cấp ẩm và khóa ẩm để bổ sung quá trình chăm sóc da được tối ưu. Kem dưỡng khóa ẩm là gì và chúng có khác gì so với kem cấp ẩm hay không, hãy cùng Mega Gangnam khám phá trong bài viết sau đây. 

Kem dưỡng ẩm là cách giữ chặt các dưỡng chất và kem dưỡng ẩm, serum trước đó không bị bốc hơi khỏi bề mặt da. Đây là cách để bạn tăng hiệu quả dưỡng ẩm, tái tạo và phục hồi da, chống lão hóa tối ưu được nhiều người sử dụng hiện nay. 

Kem dưỡng khóa ẩm là gì? 

Khóa ẩm cho da hay còn được biết đến với tên tiếng anh là Occlusives. Đây là một bước quan trọng trong quá trình chăm sóc da hàng ngày mà ai cũng nên biết. Mục đích của bước khóa ẩm chính là tạo ra một lớp màng trên da để ngăn tình trạng da bị mất nước và từ đó các dưỡng chất trong sản phẩ chăm sóc da được giữ lại, thẩm thấu tốt hơn. 

Kem dưỡng khóa ẩm là gì? 

Kem dưỡng khóa ẩm là gì?

Để thực hiện khóa ẩm, bạn sẽ cần đến các sản phẩm chuyên dụng theo đặc tính của da. Thực tế có nhiều sản phẩm khóa ẩm hiện nay được sản xuất và điều chế với các thành phần khác nhau. Và đặc biệt, chúng trở nên quan trọng cho những ai sở hữu làn da khô – điều này kiểm soát được tình trạng khô rát trên da, giúp da hạn chế bong tróc, cải thiện dấu hiệu nứt nẻ.. 

Các chất có trong kem dưỡng khóa ẩm là gì?

Có rất nhiều các thành phần khóa ẩm được điều chế và sản xuất hiện nay. Trong đó đáng chú ý nhất là các loại dầu sáp. Bạn có thể bắt gặp các loại kem có chứa dầu khoáng – mineral oil,  Dầu jojoba, Dầu Tamanu, Petrolatum, Dầu argan,.. Trong đó dầu khoáng và petrolatum là 2 trong số các thành phần có hiệu quả khóa ẩm cao nhất nhưng lại gây tác dụng xấu với môi trường do được dùng cả trong sản xuất xăng dầu. 

Một trong những lựa chọn tốt hơn là các sản phẩm khóa ẩm chứa thành phần thiên nhiên nguồn gốc từ thực vật như dầu argan, jojoba, hay cây rum.. Nhưng đó không thể là dầu oliu quen thuộc. Trong dầu oliu có chứa oleic acid, tạo ra những lỗ nhỏ trong da và làm hỏng lớp hàng rào tự nhiên của da.  

Dầu Argan thường được điều chế trong sản phẩm khóa ẩm cấp ẩm cho da

Dầu Argan thường được điều chế trong sản phẩm khóa ẩm cấp ẩm cho da

Dầu argan thường được sử dụng nhiều hơn để khóa ẩm và phục hồi hàng rào bảo vệ da. Hơn nữa, hàm lượng vitamin E có trong dầu argan còn có đặc tính chống viêm, chống oxy hóa và tính ứng dụng tốt trong các sản phẩm chăm sóc da hiện nay.  

Để biết được các sản phẩm chăm sóc da bạn quan tâm có khả năng khóa ẩm hay không bạn có thể tham khảo các thành phần trên bao bì sản phẩm. HIện nay hầu hết các kem dưỡng ẩm đều có thể giúp chúng ta khóa ẩm và chúng sẽ được dùng ở bước trước kem chống nắng.  

Kem dưỡng khóa ẩm khác gì với sản phẩm cấp ẩm? 

Nếu kem khóa ẩm cung cấp màng ngăn chặn sự thoát hơi nước bề mặt da, giữ lại độ ẩm tốt hơn trên da thì kem dưỡng cấp ẩm lại có tác dụng chính là hút ẩm từ môi trường và giữ lại trên da. Các sản phẩm cấp ẩm thường gặp trong mỹ phẩm hiện nay sẽ có các hoạt chất như Hyaluronic Acid, Acid Lactic,  Glycerin, Sodium Hyaluronate, Panthenol, Sorbitol, Butylene Glycol….

Kem dưỡng ẩm tập trung bổ sung độ ẩm, ngăn ngừa lão hóa và làm đẹp da

Kem dưỡng ẩm tập trung bổ sung độ ẩm, ngăn ngừa lão hóa và làm đẹp da

Đặc biệt kem dưỡng ẩm hiện nay đã có thể đồng thời là kem khóa ẩm. Chúng không chỉ dưỡng ẩm, ngừa lão hóa hay bảo vệ da trước các tác động xấu mà còn đồng thời tạo ra lá chắn để ngăn sự bay hơi thoát ra khỏi bề mặt da. Nhờ đó, bạn có thể tối ưu quá trình chăm sóc da một cách dễ dàng. 

Một số lưu ý nhỏ ngoài việc sử dụng kem dưỡng, bạn cần chú ý cả cách chăm sóc và bảo vệ da hàng ngày như: 

– Luôn có ý thức cấp nước cho da bằng đường uống, uống lượng nước trung bình từ 1.5 – 2 lít mỗi ngày.

– Hạn chế ở trong không gian nhiệt độ thiếu ẩm và thường xuyên xịt khoáng.

– Che chắn cho da khi tiếp xúc với môi trường gió bụi, ô nhiễm và ánh sáng mặt trời.

– Có thể thực hiện các liệu trình làm đẹp chuyên sâu, cấp ẩm cho da bằng Hydrafacial hoặc cấy Nano White..  để da ẩm mịn. 

Xem thêm: Da dầu nên dùng kem dưỡng ẩm dạng gì tốt nhất?

Kem dưỡng khóa ẩm là gì & Một số loại kem khóa ẩm tốt cho da 

Huxley Cream Fresh and More

Đây là dòng sản phẩm kem dưỡng cao cấp đến từ Hàn Quốc. Sản phẩm có công thức dưỡng ẩm chuyên sâu đặc biệt thích hợp cho những làn da khô và da hỗn hợp. 

Huxley Cream Fresh and More

Huxley Cream Fresh and More

Thành phần: chiết xuất dầu hạt xương rồng, có hàm lượng vitamin E dồi dào, chống oxy hóa, chiết xuất lá tía tô Nhật Bản kháng viêm, bổ sung khoáng chất cần thiết để phục hồi và tái tạo ra. 

Kem có nguồn gốc từ thiên nhiên có chứa các hoạt chất bao gồm Glycerin, Beta-Glucan, Butylene Glycol,  và Sodium Hyaluronate khóa ẩm cho da hiệu quả. Thành phần cũng chứa ceramide giúp tăng cường khả năng ngậm nước làn da. 

Kem dưỡng và khóa ẩm Cetaphil Moisturizing Cream

 Đây là một sự lựa chọn hoàn hảo dành cho da khô thiếu nước và da nhạy cảm. Với công thức dịu nhẹ, sản phẩm có thể dùng cho cả da trẻ em. Kem dưỡng ẩm không chứa paraben, cồn, dầu khoáng, chất tạo màu hay chất tạo mùi. Vì thế sẽ không gây ra tình trạng kích ứng, an toàn với da khi cả đang gặp vấn đề mụn,.. 

Kem dưỡng và khóa ẩm Cetaphil Moisturizing Cream

Kem dưỡng và khóa ẩm Cetaphil Moisturizing Cream

Công thức kem dưỡng khóa ẩm này bao gồm các hoạt chất Glycerin và Propylene Glycol, – cấp ẩm tốt và dịu nhẹ cho da. 

Thành phần có chứa dầu hạt hạnh nhân bổ sung axit béo, vitamin và khoáng chất tốt để thúc đẩy và phục hồi, tái tạo da bị tổn thương. 

Sản phẩm được chứng minh là có công thức độc đáo vừa làm mềm da vừa ngăn ngừa mất độ ẩm và được chứng minh lâm sàng về độ an toàn, không kích ứng khi sử dụng.  

Kem cấp ẩm The Body Shop Vitamin E Moisture Cream

The Body Shop hiện là sản phẩm được ưa chuộng hiện nay và vinh dự nằm trong Top 100 Beauty Hall of Fame của tạp chí Vogue. Ưu điểm của sản phẩm là công thức dịu nhẹ cùng khả năng dưỡng ẩm hiệu quả tốt cho da. 

The Body Shop Vitamin E Moisture Cream

The Body Shop Vitamin E Moisture Cream

Sản phẩm có kết cấu dạng kem mỏng nhẹ, mọi loại da đều có thể sử dụng. Đặc biệt chất kem thẩm thấu nhanh, không gây nhờn rít, giúp cân bằng da hiệu quả. Thành phần của kem còn chứa hàm lượng vitamin E, chiết xuất dầu hạt mè, mầm lúa mạch, có tác dụng cấp ẩm tốt cho da, kháng khuẩn đồng thời chống oxy hóa, giúp duy trì da căng mịn, tươi trẻ.  

Xem thêmBí quyết sử dụng kem dưỡng căng da mặt có thể bạn chưa biết!

Cách sử dụng kem dưỡng khóa ẩm đạt hiệu quả tối ưu

Một số lưu ý trong cách sử dụng kem khóa ẩm sau đây sẽ giúp ích cho bạn trong việc có một làn da đủ ẩm, căng mịn và tươi trẻ. 

  • Rửa tay sạch trước khi thoa kem dưỡng và tránh các bụi bẩn gây bít tắc lỗ chân lông 
  • Lấy một lượng kem vừa đủ xoa nhẹ nhàng đều trên mặt và massage nhẹ nhàng để kem có hấp thụ tốt hơn. 
  • Hãy áp dụng kem dưỡng khóa ẩm và thời điểm buổi sáng – tối để vừa nuôi dưỡng bảo vệ da khỏi tác động môi trường bên ngoài, vừa phục hồi tái tạo sau một ngày dài hoạt động. 
  •  Sử dụng kem dưỡng khóa ẩm chỉ là một trong số các bước chăm sóc da. Bạn đừng bỏ qua các bước skincare khác như serum, toner hay kem chống nắng để da khỏe toàn diện. 
  • Chọn các loại kem dưỡng khóa ẩm phù hợp với nền da của bạn, không nên sử dụng tùy tiện ảnh hưởng tới cấu trúc bề mặt da. 

Với những chia sẻ về kem dưỡng khóa ẩm là gì trên đây bạn đã cảm thấy dễ dàng hơn trong việc lựa chọn các sản phẩm chăm sóc da hàng ngày. Nếu có bất kỳ thắc mắc về dịch vụ hay thông tin làm đẹp đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi qua hotline 093 770 6666 hoặc 0901 853 853 để được giải đáp. 

Có thể bạn quan tâm

Leave a Comment

megagangnam_Logo-header
Phòng khám quốc tế Mega Gangnam hội tụ đầy đủ tinh hoa y tế Hàn Quốc, tiêu chuẩn đẳng cấp 5 sao thuộc tập đoàn Mega Corporation với hơn 120 chi nhánh trên toàn thế giới. Có mặt tại Việt Nam từ năm 2008, Mega Gangnam tự hào mở ra kỷ nguyên làm đẹp và chăm sóc sức khỏe mới cho người Việt.
Với hệ thống rộng khắp thẩm mỹ viện Mega Gangnam có mặt tại Hà Nội, Hồ Chí Minh, Đà Nẵng.
메가강남국제클리닉

PHÒNG KHÁM QUỐC TẾ MEGA GANGNAM

Các từ khoá nhận nhiều quan tâm: Căng da mặt, Căng chỉ collagen, Trẻ hoá da mặt, Trị nám tàn nhang, Mega Fiber, Phòng khám Mega Gangnam, Nâng mũi bằng chỉ, Xoá nếp nhăn vùng mắt , Xoá nhăn rãnh cười, Giảm Mỡ bụng, cách nâng cơ mặt hiệu quả , Căng chỉ da mặt ….

@2023 – All Right Reserved. Designed and Developed by Mega Gangnam