Home » Uống dầu dừa khi nào tốt? Điều gì xảy ra với cơ thể bạn?

Uống dầu dừa khi nào tốt? Điều gì xảy ra với cơ thể bạn?

by Trần Lan

Dầu dừa là chế phẩm được chiết xuất từ sáp dừa tươi, chứa nhiều dưỡng chất quan trọng và được sử dụng nhiều trong chế biến. Thực tế thì chúng ta cũng có thể uống dầu dừa trực tiếp để đạt được hiệu quả làm đẹp, chăm sóc sức khỏe như mong muốn. Tuy nhiên, không phải ai cũng thật sự hiểu rõ lợi ích của dầu dừa và thời điểm uống dầu dừa khi nào tốt. Vậy nên, dưới đây là bài viết chi tiết cung cấp cho bạn thật nhiều thông tin về loại dầu thiên nhiên này!

Chuyên gia giải đáp uống dầu dừa khi nào tốt nhất?

Chuyên gia giải đáp uống dầu dừa khi nào tốt nhất?

Trong thành phần của dầu dừa có những chất gì?

Dừa là một loại cây nhiệt đới phổ biến và thường được trồng ở các khu vực thuộc vùng Đông Nam Á, Ấn Độ và một số quốc gia ven biển Caribe. Dầu dừa được chiết xuất từ cơm dừa hay cùi dừa, có nhiều ứng dụng trong nấu ăn, làm đẹp và điều trị một số bệnh lý y tế.

Giá trị dinh dưỡng trong mỗi 100ml dầu dừa:

Calories: 862 kcal

Chất béo bão hòa: 86.5 gram

Chất béo không bão hòa: 5.8 gram

Carbohydrate: 0 gram

Protein: 0 gram

Cholesterol: 0 mg

Natri: 0 mg

Thành phần chính của dầu dừa:

Axit béo: Dầu dừa chứa nhiều axit béo, trong đó có axit lauric (khoảng 49%), axit myristic (khoảng 19%), axit palmitic (khoảng 8%), axit caprylic (khoảng 8%), axit capric (khoảng 7%), và axit oleic (khoảng 6%).

Vitamin và khoáng chất: Dầu dừa cung cấp một số loại vitamin và khoáng chất như vitamin E, vitamin K, và sắt, nhưng không phải là những thành phần chủ yếu.

Chất chống oxy hóa: Dầu dừa cũng chứa các chất chống oxy hóa như phenolic, đóng vai trò trong việc bảo vệ tế bào khỏi hại từ các gốc tự do.

Những lợi ích từ việc uống dầu dừa có thể bạn chưa biết!

Người ta thường uống dầu dừa với mục đích cải thiện sức khỏe tổng thể, cung cấp năng lượng và bổ sung một số hoạt chất có lợi cho da, tóc. Đồng thời, hỗ trợ điều trị một số bệnh lý về tiêu hóa, cụ thể như sau:

Những lợi ích tuyệt vời từ việc uống dầu dừa có thể bạn chưa biết!

Những lợi ích tuyệt vời từ việc uống dầu dừa có thể bạn chưa biết!

Cung cấp năng lượng: Dầu dừa chứa chất béo dễ tiêu hóa, chủ yếu là axit béo bão hòa đơn. Khi uống dầu dừa, các acid béo nhanh chóng được cơ thể hấp thụ, tạo cảm giác no lâu và cung cấp năng lượng ngay tức thì. Đó là lý do mà nhiều người lựa chọn uống dầu dừa trước khi tập luyện hoặc khi cảm thấy quá đói.

Hỗ trợ tiêu hóa: Dầu dừa chứa axit béo caprylic và axit lauric, có khả năng kháng khuẩn và tiêu diệt nấm. Điều này có thể giúp kiểm soát sự phát triển của các vi khuẩn có hại tồn tại trong hệ tiêu hóa. Từ đó, làm giảm các triệu chứng viêm loét dạ dày, đau bụng đầy hơi, khó tiêu và tăng cường hấp thụ dinh dưỡng. 

Hỗ trợ giảm cân: Uống dầu dừa trực tiếp có thể mang đến cảm giác no lâu và giảm thèm ăn. Điều này có thể ảnh hưởng tích cực đến quá trình giảm cân của chúng ta. Hơn nữa, các axit béo đặc biệt trong dầu dừa cũng có ảnh hưởng tích cực đến quá trình trao đổi chất và giúp cơ thể tiêu thụ năng lượng hiệu quả hơn.

Chống viêm, tăng đề kháng: Axit lauric trong dầu dừa có khả năng tăng cường hệ miễn dịch bằng cách thúc đẩy sản xuất monolaurin – một hoạt chất kháng khuẩn và kháng nấm tự nhiên. Điều này có thể giúp cơ thể chống lại các bệnh lý nhiễm trùng ngoài da và cả bên trong cơ thể hiệu quả hơn. 

Làm đẹp da và tóc: Uống dầu dừa có thể cung cấp dinh dưỡng để phục hồi làn da và mái tóc từ bên trong. Dầu dừa chứa vitamin E, và các chất béo có lợi khác, giúp giữ ẩm, làm mịn và tăng độ đàn hồi cho da. Đồng thời, tạo ra độ bóng mượt, chắc khỏe cho mái tóc của chúng ta.

Hỗ trợ sức khỏe tim mạch: Một số nghiên cứu cho rằng dầu dừa có thể giúp cải thiện sức khỏe tim mạch bằng cách giảm cholesterol LDL (xấu) trong máu và tăng cường các cholesterol HDL (tốt). Đây cũng là một khía cạnh đang được các chuyên gia tích cực nghiên cứu nhiều hơn.

Tuy nhiên, nhớ rằng dầu dừa cũng chứa chất béo bão hòa đơn, nên nên sử dụng một cách có điều kiện và theo hướng dẫn của chuyên gia y tế hoặc dinh dưỡng.

Uống dầu dừa khi nào tốt nhất cho sức khỏe?

Chúng ta đều biết rằng uống dầu dừa tốt cho sức khỏe nhưng thời điểm nào nên uống dầu dừa thì bạn có thật sự hiểu rõ hay không? Dưới đây là gợi ý về cách uống dầu dừa giúp phát huy được hiệu quả chăm sóc sức khỏe tốt nhất!

Nên uống dầu dừa khi nào tốt nhất?

Nên uống dầu dừa khi nào tốt nhất?

Uống dầu dừa khi nào tốt nhất?

Dầu dừa có thể được uống bất kỳ lúc nào trong ngày tùy thuộc vào lịch trình cá nhân và sở thích của bạn. Một số người thường uống dầu dừa buổi sáng để tận dụng lợi ích năng lượng mà nó mang lại. Tuy nhiên, cần tránh uống vào buổi tối hoặc trước khi ngủ vì điều đó có thể khiến hệ tiêu hóa của chúng ta không ổn định, dễ gây tăng cân.

Lượng dầu dừa nên uống trong ngày:

Định lượng dầu dừa thường được khuyến nghị là từ 1 đến 3 thìa mỗi ngày, tùy thuộc vào mục đích sử dụng và cơ địa của bạn. Bắt đầu với khoảng 1 thìa cà phê, sau đó tăng dần lên nếu cảm thấy cần thiết để cơ thể thích nghi với dầu dừa. Tránh uống quá mức, vì dầu dừa có nhiều chất béo bão hòa đơn, và quá liều có thể gây tăng cân và tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Trường hợp nên uống dầu dừa ngay:

Nếu bạn cảm thấy bị cảm hoặc đang bị nhiễm trùng, uống dầu dừa có thể giúp hỗ trợ tăng cường hệ miễn dịch và cung cấp một số hoạt chất kháng khuẩn, chống viêm. Có thể uống dầu dừa luôn nếu bạn cảm thấy quá mệt mỏi và cần lấy lại năng lượng thật nhanh. Chẳng hạn như: trước khi tập thể dục hoặc trong tình huống mệt mỏi, mất sức…

Có thể uống dầu dừa ngay trong 1 số trường hợp

Có thể uống dầu dừa ngay trong 1 số trường hợp

Trường hợp không nên uống dầu dừa:

Nếu bạn có tiền sử dị ứng hoặc không dung nạp đối với dừa và các chế phẩm từ dừa thì không nên uống dầu dừa. Bên cạnh đó, bạn cũng nên tránh xa dầu dừa nếu đang gặp phải các vấn đề sức khỏe cụ thể như bệnh tiểu đường, bệnh gan, bệnh thận, các vấn đề về tiêm mạch, đang bị mụn. Bởi vì nó có thể ảnh hưởng đến đường huyết và mật độ lipid trong máu. Trong thời kỳ mang thai hoặc cho con bú cũng nên tham khảo ý kiến của các bác sĩ da liễu trước khi xác định có nên uống dầu dừa hay không.

Lựa chọn dầu dừa loại nào tốt?

Nếu bạn quyết định uống dầu dừa, hãy đảm bảo lựa chọn sản phẩm chất lượng cao, không có chất bảo quản hoặc hương liệu tổng hợp. Dầu dừa tinh khiết và hữu cơ thường là lựa chọn tốt và an toàn nhất đối với sức khỏe.

Trên đây là bài viết của chúng tôi nhằm giải đáp uống dầu dừa khi nào tốt. Cùng với đó chúng tôi cũng cung cấp một số thông tin hướng dẫn thời điểm nên uống dầu dừa để đạt được hiệu quả tốt nhất. Nếu còn bất kỳ điều gì thắc mắc vui lòng liên hệ trực tiếp đến Hotline: 093.770.6666 của Mega Gangnam để được hỗ trợ thêm!

Tìm hiểu thêm thông tin về những lợi ích của dừa và các cách sử dụng:

[Giải đáp] Uống nước dừa nhiều có ảnh hưởng gì không?

Mỗi ngày ăn 1 trái dứa có tác dụng gì hay không?

Dầu dừa có tác dụng gì trong làm đẹp? Cách sử dụng

Có thể bạn quan tâm

Leave a Comment

megagangnam_Logo-header
Phòng khám quốc tế Mega Gangnam hội tụ đầy đủ tinh hoa y tế Hàn Quốc, tiêu chuẩn đẳng cấp 5 sao thuộc tập đoàn Mega Corporation với hơn 120 chi nhánh trên toàn thế giới. Có mặt tại Việt Nam từ năm 2008, Mega Gangnam tự hào mở ra kỷ nguyên làm đẹp và chăm sóc sức khỏe mới cho người Việt.
Với hệ thống rộng khắp thẩm mỹ viện Mega Gangnam có mặt tại Hà Nội, Hồ Chí Minh, Đà Nẵng.
메가강남국제클리닉

PHÒNG KHÁM QUỐC TẾ MEGA GANGNAM

Các từ khoá nhận nhiều quan tâm: Căng da mặt, Căng chỉ collagen, Trẻ hoá da mặt, Trị nám tàn nhang, Mega Fiber, Phòng khám Mega Gangnam, Nâng mũi bằng chỉ, Xoá nếp nhăn vùng mắt , Xoá nhăn rãnh cười, Giảm Mỡ bụng, cách nâng cơ mặt hiệu quả , Căng chỉ da mặt ….

@2023 – All Right Reserved. Designed and Developed by Mega Gangnam