Home » Kem dưỡng ẩm có tác dụng gì cho da? [Bác sĩ giải đáp]

Kem dưỡng ẩm có tác dụng gì cho da? [Bác sĩ giải đáp]

by Huế Phạm

Sử dụng kem dưỡng ẩm như một thói quen nhưng đây lại là sản phẩm mang tới nhiều công dụng nhất bạn có biết? Kem dưỡng ẩm có tác dụng gì cụ thể hãy cùng Mega Gangnam tìm hiểu chi tiết để biết lựa chọn các sản phẩm phù hợp nhất với bạn nhé. 

Kem dưỡng ẩm có tác dụng gì? 

Kem dưỡng ẩm về cơ bản được định nghĩa là sản phẩm giúp bổ sung các dưỡng chất có lợi cho da. Khi thoa kem dưỡng ẩm mỗi ngày, bạn sẽ nhận được các lợi ích tuyệt vời sau đây: 

Cấm ẩm ngăn ngừa khô da

Tình trạng da khô sẽ xuất hiện khi làn da của bạn bị thiếu nước và không được bù ẩm cần thiết. Kem dưỡng da sẽ là giải pháp để cung cấp và bù ẩm tốt cho da, từ đó mang lại cho bạn làn da mềm mịn nhất có thể. 

Trong các sản phẩm kem dưỡng có chứa các thành phần dưỡng ẩm như axit hyaluronic, glycerin cùng các dạng dầu tự nhiên sẽ có khả năng liên kết và giữ nước trên da.

Kem dưỡng ẩm cấp ẩm tốt cho da

Kem dưỡng ẩm cấp ẩm tốt cho da

Kem dưỡng ẩm tác dụng chống lão hóa

Kem dưỡng ẩm có tác dụng gì mà bạn chưa biết không, một trong số đó là tác dụng chống lão hóa. – Bác sĩ BÙI THỊ ÂN, chuyên khoa Da liễu thẩm mỹ Mega Gangnam cho biết.

Da thiếu ẩm chính là nguyên nhân làm cho da mất đi độ đàn hồi, không đủ nước để duy trì cấu trúc da đàn hồi săn chắc. Vì thế, việc bổ sung các loại kem dưỡng da chính là giải pháp để cung cấp đủ dưỡng chất cần thiết cho quá trình bảo vệ và tái tạo da mỗi ngày., ngăn các nguy cơ da bạn lão hóa sớm. 

Các thành phần chính hỗ trợ quá trình này có thể kể đến như peptide, retinol và vitamin C thường được sử dụng trong kem dưỡng ẩm sẽ giảm thiểu nếp nhăn và kích thích sản xuất collagen tăng đàn hồi vững chắc.”

Kem dưỡng ẩm phòng ngừa và hỗ trợ điều trị mụn

Rất nhiều kem dưỡng ẩm ngày nay được coi là các sản phẩm dược mỹ phẩm, hỗ trợ thêm cho quá trình điều trị các vấn đề da như mụn, làm dịu da tổn thương. Kem có khả năng làm dịu da và điều trị mụn thường có thành phần như axit salicylic và benzoyl peroxide, niacinamide. Điều này giúp cho bạn nhanh chóng đạt được kết quả tốt trong quá trình dưỡng da và trở thành sản phẩm không thể thiếu trong chu trình skincare mỗi ngày. 

Hạn chế tình trạng mụn của kem dưỡng ẩm

Hạn chế tình trạng mụn của kem dưỡng ẩm

 Bảo vệ da tránh các tác động từ bên ngoài

Làn da thường phải đối mặt với nhiều tác động tiêu cực từ bên ngoài như ánh nắng mặt trời, ô nhiễm, khói bụi cùng các chất gây kích ứng. Khi thoa kem dưỡng ẩm, bạn sẽ có một lớp bảo vệ da cản trở các tác động xấu này từ môi trường và ngăn chặn sự thoát nước từ da dễ dàng hơn. Ngoài ra, một số kem dưỡng ẩm chứa chất chống oxy hóa như vitamin E, coenzyme Q10 sẽ bảo vệ da khỏi các tác động xấu gốc tự do. Từ đó, cho bạn làn da tươi trẻ, căng mịn để luôn tự tin mỗi ngày. 

Giảm thiểu và ngừa được tình trạng kích ứng da

Đối với làn da nhạy cảm, dễ bị khô hoặc sạm nám thì việc dùng kem dưỡng ẩm là rất cần thiết. Chúng sẽ giảm tình trạng kích ứng với các thành phần như lô hội, niacinamide.. các sản phẩm này không chỉ có khả năng làm dịu mà còn giảm tình trạng kích ứng da, cung cấp các dưỡng chất cần thiết để tái tạo da nhạy cảm hiệu quả. 

Hỗ trợ kiểm soát dầu thừa

Có thể bạn không biết, kem dưỡng ẩm cũng có tác dụng cân bằng dầu thừa tốt trên mặt, ngăn chặn tình trạng tăng tiết dầu quá mức. Các thành phần này được bổ sung vào kem dưỡng ẩm như niacinamide sẽ giảm đi việc da thiếu ẩm, tăng tiết dầu, kiểm soát lượng dầu ở những làn da thừa dầu thiếu nước. 

Xem thêm: Nên sử dụng kem dưỡng ẩm khi nào để đạt hiệu quả tốt nhất? 

Kem dưỡng ẩm dưỡng sáng da 

Kem dưỡng ẩm có tác dụng dưỡng sáng da nhờ vào các thành phần như vitamin C, axit hyaluronic hoặc các chiết xuất từ thực vật khác. Điều này không chỉ giúp da làn da có đủ ẩm mà còn làm mờ các vết thâm, đều màu da và tăng cường sự trẻ đẹp, rạng rỡ, mang lại cho làn da sự tươi sáng. 

Kem dưỡng ẩm giúp làm sáng và đẹp da

Kem dưỡng ẩm giúp làm sáng và đẹp da

Kem tác dụng dưỡng ẩm & khóa ẩm hiệu quả

Kem dưỡng ẩm giúp bạn tạo được một lớp màng bảo vệ da, từ đó khóa ẩm bên trong lớp biểu bì và ngăn việc mất nước trong da do quá trình bốc hơi. Điều này giúp làn da duy trì độ ẩm trong suốt cả ngày dài và cho da có được sự mềm mịn tự nhiên. 

Thu gọn lỗ chân lông

Nhờ các thành phần có trong kem dưỡng ẩm như acid hyaluronic, niacinamide… kem dưỡng ẩm có khả năng làm sạch và se khít lỗ chân lông, từ đó nuôi dưỡng cho da được mịn màng và tươi sáng.

Làn da mịn màng tươi sáng và thu nhỏ lỗ chân lông

Làn da mịn màng tươi sáng và thu nhỏ lỗ chân lông

Tạo lớp lót trang điểm hiệu quả hơn 

Kem dưỡng ẩm cũng có thể được sử dụng như một lớp lót tăng sự mềm mịn trước khi trang điểm, giúp giữ cho lớp trang điểm đẹp và bền màu hơn. Khi trang điểm, nếu làn da không đủ ẩm sẽ làm cho da rơi vào tình trạng bị mốc nền, khiến cho lớp make up không được đẹp. Sử dụng kem dưỡng ẩm giúp chính là đáp ứng nhu cầu dưỡng da, làm ẩm và  tạo điều kiện lý tưởng cho việc thoa kem nền cũng như các sản phẩm trang điểm khác. 

Vì thế đừng quên thoa kem dưỡng ẩm trước khi makeup để sở hữu một lớp nền mượt hơn và rạng rỡ hơn nhé!

Tăng cường hiệu quả khi bạn dùng kem chống nắng

Việc sử dụng kem chống nắng cho da sẽ làm tăng hiệu quả dưỡng chất chống nắng, giúp da thẩm thấu tốt hơn và bảo vệ cho da khỏi các tác động từ ánh nắng mặt trời. 

Tác dụng phụ không mong muốn khi sử dụng kem dưỡng ẩm không đúng cách 

Ngoài giải đáp về việc kem dưỡng ẩm có tác dụng gì thì cũng có nhiều thắc mắc về việc dùng kem dưỡng ẩm nhiều có ảnh hưởng gì tới làn da hay không. Dưỡng ẩm là một bước cần thiết, rất quan trọng trong việc chăm sóc da, nhưng việc dưỡng ẩm quá mức đôi khi gây ra những tác hại không mong muốn cho sức khỏe làn da.

Một số tác dụng không mong muốn của kem dưỡng khi dùng không đúng cách

Một số tác dụng không mong muốn của kem dưỡng khi dùng không đúng cách

  • Bít tắc lỗ chân lông: Dưỡng ẩm quá mức như bôi quá dày, dưỡng quá nhiều có thể khiến cho dưỡng chất không thể thấm thấu hết, bị tích tụ và để lại trên bề mặt da sự bít tắc đó. Lâu dần, lỗ chân lông bít tắc lại dẫn tới tình trạng lỗ chân lông giãn nở to, nang lông viêm và thậm chí là da bắt đầu nổi mụn.
  • Nổi nhiều mụn: Khi lỗ chân lông bị bít kín thì đồng nghĩa với việc bụi bẩn và dưỡng chất còn dư thừa, vi khuẩn sẽ dễ dàng xâm nhập và gây ra mụn. Do đó, việc dưỡng ẩm sai cách như bôi thoa không theo chu trình chăm sóc, không làm sạch da mỗi ngày hoàn toàn có thể dẫn đến mụn ẩn, mụn trứng cá, mụn đầu đen và mụn cám.
  • Tiết tiết dầu khó kiểm soát: Khi da được dưỡng ẩm quá mức cũng làm mất đi sự cân bằng giữa nước và dầu trên da. Tất nhiên điều này có thể làm cho da dầu tiết dầu nhiều hơn, hoặc làm da trở nên nhờn bóng hay bết dính.
  • Da dễ kích ứng: như việc dư thừa nước, ẩm hoặc dưỡng chất đều dễ gây ra vấn đề viêm da và kích ứng, đặc biệt là khi bạn tiếp xúc với các tác nhân gây hại từ môi trường bên ngoài như bụi bẩn, nắng, ô nhiễm.

Xem thêm: Kem dưỡng khoá ẩm là gì? Cách sử dụng và lựa chọn sản phẩm phù hợp

Hy vọng những thông tin từ bài viết của Mega Gangnam trên sẽ giúp bạn hiểu rõ Kem dưỡng ẩm có tác dụng gì? Nếu bạn muốn biết thêm thông tin về chăm sóc da cũng như các dịch vụ, sản phẩm làm đẹp, hãy truy cập Blog làm đẹp để đọc các bài viết mới nhất và cập nhật thông tin hữu ích từ chúng tôi. Chúc bạn duy trì được thói quen chăm sóc da và làm đẹp hiệu quả như mong muốn.  

Có thể bạn quan tâm

Leave a Comment

megagangnam_Logo-header
Phòng khám quốc tế Mega Gangnam hội tụ đầy đủ tinh hoa y tế Hàn Quốc, tiêu chuẩn đẳng cấp 5 sao thuộc tập đoàn Mega Corporation với hơn 120 chi nhánh trên toàn thế giới. Có mặt tại Việt Nam từ năm 2008, Mega Gangnam tự hào mở ra kỷ nguyên làm đẹp và chăm sóc sức khỏe mới cho người Việt.
Với hệ thống rộng khắp thẩm mỹ viện Mega Gangnam có mặt tại Hà Nội, Hồ Chí Minh, Đà Nẵng.
메가강남국제클리닉

PHÒNG KHÁM QUỐC TẾ MEGA GANGNAM

Các từ khoá nhận nhiều quan tâm: Căng da mặt, Căng chỉ collagen, Trẻ hoá da mặt, Trị nám tàn nhang, Mega Fiber, Phòng khám Mega Gangnam, Nâng mũi bằng chỉ, Xoá nếp nhăn vùng mắt , Xoá nhăn rãnh cười, Giảm Mỡ bụng, cách nâng cơ mặt hiệu quả , Căng chỉ da mặt ….

@2023 – All Right Reserved. Designed and Developed by Mega Gangnam