Home » Phụ nữ trên 35 cần bổ sung bao nhiêu collagen là đủ?

Phụ nữ trên 35 cần bổ sung bao nhiêu collagen là đủ?

by Huế Phạm

Kể từ sau tuổi 25, mỗi năm cơ thể của chúng ta có thể hao hụt tới 1.5% tổng lượng collagen. Tới tuổi 35, lượng collagen tự nhiên hao hụt mỗi năm có thể tăng lên gấp đôi. Chính vì thế, giải pháp bổ sung collagen cũng chính là giải pháp tối ưu để chống lão hóa cho nhiều chị em hiện nay. Vậy phụ nữ trên 35 cần bổ sung bao nhiêu collagen là đủ, cùng khám phá chi tiết trong bài viết sau đây của Mega Gangnam. 

Dấu hiệu thiếu hụt Collagen trên da sau tuổi 35

Bạn sẽ cảm nhận được các thay đổi trên gương mặt, làn da và sức khỏe cơ thể ở sau tuổi 35 với các dấu hiệu sau đây:

  • Da khô, nếp nhăn: Đây là dấu hiệu nhận biết rõ nét nhất khi cơ thể bị thiếu hụt collagen, sau 30 tuổi hệ thống liên kết tế bào da trở nên lỏng lẻo khiến da hình thành nếp nhăn rõ nét hơn. 
  • Tóc và móng dễ gãy rụng: Nguyên nhân là do các tế bào liên kết trong tóc và móng không còn bền chắc, chân tóc yếu. Khi bạn nhiều tuổi có thể tóc càng mỏng, và nếu bổ sung collagen đều đặn thì cơ thể sẽ duy trì tình trạng rụng gãy, điều trị hói đầu. 
Dấu hiệu cơ thể và làn da bị thiếu hụt collagen

Dấu hiệu cơ thể và làn da bị thiếu hụt collagen

  • Các dấu hiệu trên xương và khớp: cùng với canxi, collagen cũng là thành phần bảo vệ mạng lưới tế bào xương liên kết bền vững. Khi thiếu 1 trong hai thì xương cũng trở nên dễ gãy hơn. Collagen chính là thành phần chính trong sụn khớp, bôi trơn các khớp xương, cho cơ thể hoạt động linh hoạt hơn, giảm nguy cơ về bệnh xương khớp, thoái hoá. 
  • Suy giảm nội tiết ở nữ giới: Bước vào giai đoạn tuổi ngày càng tăng thì collagen lại càng sụt giảm, phụ nữ dễ bị rối loạn nội tiết kéo theo da khô sạm, đau đầu, kinh nguyệt không đều.. 
  • Vết thương trên da lâu lành: Collagen tham gia vào quá trình phục hồi vết thương, nên dù rất nhỏ nhưng nếu thiếu hụt collagen vết thương sẽ lâu lành, dễ hình thành sẹo và vết thâm trên da.
  • Gặp các vấn đề về tim mạch: Collagen có tác dụng liên kết các sợi cơ, hình thành mạch bền vững và tăng khả năng đàn hồi, nên khi bị thiếu hụt các mạch máu sẽ mất đi khả năng giãn nở, tăng áp lực lên thành mạch và dẫn tới các chứng xơ vữa động mạch, tăng huyết áp. 
  • Suy giảm thị lực ở người thiếu hụt Collagen: từ độ tuổi 35, chúng ta dễ gặp nhiều vấn đề mắt thường xuyên nhức mỏi, cận, loạn thị.. Đây chính là dấu hiệu lão hoá thị lực do thiếu collagen gây ra. 

Chính những dấu hiệu này là lý do để bạn quan tâm tới sức khỏe ở giai đoạn tuổi 35 và cũng hiểu rõ hơn vai trò của collagen mang lại cho cơ thể, cải thiện sức khỏe từ trong ra ngoài. 

Phụ nữ trên 35 cần bổ sung bao nhiêu collagen mỗi ngày?

Để xác định được phụ nữ 35 cần bổ sung bao nhiêu collagen mỗi ngày, bạn cần phụ thuộc vào dạng collagen bổ sung. Trên thị trường hiện nay, các sản phẩm collagen đang được chiết xuất theo 2 dạng: dạng thường và dạng peptide. Collagen peptide là dạng collagen thủy phân mà các phân tử collagen đã được tách với kích thước siêu nhỏ. Chúng có thể thẩm thấu và hấp thụ vào cơ thể nhanh hơn nhiều lần so với collagen thông thường. Không những vậy, collagen peptide còn có thể bổ sung một lượng axit amin, glycine, proline hay hydroxyproline cao hơn tới 10-20 lần so với collagen thông thường. 

Sau tuổi 35 bạn cần bổ sung tích cực collagen theo lượng khuyến cáo

Sau tuổi 35 bạn cần bổ sung tích cực collagen theo lượng khuyến cáo

Các dưỡng chất có trong collagen này đóng vai trò là cầu nối xây dựng các mô dưới da, hỗ trợ làm chậm quá trình lão hóa, tăng độ đàn hồi bề mặt da thêm căng bóng, láng mịn và săn chắc. 

 Quay lại với câu hỏi phụ nữ trên 35 cần bổ sung bao nhiêu collagen một ngày, bác sĩ Phạm Thu Phương, chuyên khoa Da liễu thẩm mỹ của Phòng khám quốc tế Mega Gangnam cho biết: Nếu sử dụng collagen dạng thông thường, bạn sẽ cần bổ sung từ 10.000mg – 20.000mg mỗi ngày. Còn nếu sử dụng collagen peptide, bạn sẽ chỉ cần bổ sung mỗi ngày khoảng 5000mg collagen là đủ. Bởi khả năng hấp thụ và hàm lượng dưỡng chất trong collagen peptide cao hơn rất nhiều. 

Có một lưu ý, là nhiều người cho rằng, cứ bổ sung càng nhiều collagen thì càng tốt, thực tế lại ngược  lại. Cơ thể chúng ta mỗi ngày chỉ hấp thụ được một lượng collagen nhất định. Nếu bổ sung quá nhiều sẽ gây dư thừa và đào thải ra ngoài gây lãng phí. Thậm chí cơ thể của bạn sẽ có những phản ứng phụ như nóng trong, nổi mụn, kích ứng.. 

Trong một số trường hợp đặc biệt, nếu da của bạn đang thực hiện một số biện pháp xâm lấn gây tổn thương lớn như phi kim, lăn kim, laser..  Các bác sĩ có thể sẽ kê bổ sung collagen peptide lên 8000 – 10.000mg mỗi ngày. Điều này sẽ hỗ trợ cho da phục hồi nhanh chóng. 

Uống collagen trong thời gian bao lâu thì thấy tác dụng?

Ngoài việc trả lời cho câu hỏi phụ nữ trên 35 cần bổ sung bao nhiêu collagen một ngày thì câu hỏi quan tâm khác là uống collagen trong bao lâu sẽ thấy tác dụng cũng là vấn đề đáng quan tâm. 

Ở mỗi độ tuổi khác nhau, chu trình tái tạo của da sẽ khác. Nếu như ở tuổi 18-25, bạn sẽ chỉ mất khoảng 20 ngày để tái tạo da, nhưng khi chạm ngưỡng 30 da phải mất tới 30 ngày. Nhất là khi tuổi càng cao, thời gian tái tạo da càng chậm lại, đỉnh điểm ở cột mốc ngoài 50, thời gian chu kỳ tái tạo da có thể lên tới hơn 90 ngày. 

Mất từ 1-3 tháng để bạn cảm thấy sự thay đổi sau khi uống collagen

Mất từ 1-3 tháng để bạn cảm thấy sự thay đổi sau khi uống collagen

 Ở độ tuổi 35, làn da của bạn mất đi 15%-20% collagen và để tăng đàn hồi cho da ở giai đoạn này, bạn cần kiên trì bổ sung collagen liên tục từ 1-3 tháng. Kết quả sẽ cảm nhận sự thay đổi làn da và cơ thể với những biểu hiện rõ nét. Tuy nhiên, bạn đừng chủ quan khi thấy làn da có sự cải thiện mà ngưng hoàn toàn việc bổ sung duy trì. Các chuyên gia cho biết, để việc duy trì sự đàn hồi trên làn da cũng như các vấn đề khác về sức khỏe sau tuổi 35, bạn cần bổ sung collagen theo đúng liệu trình. Mỗi liệu trình collagen thường kéo dài 3 tháng, sau đó bạn ngưng lại 1 tháng để cơ thể hấp thu hết dưỡng chất và tiếp tục bổ sung liệu trình tiếp theo. Mỗi năm bạn nên uống từ 3-4 liệu trình với collagen. 

Cách uống collagen mang lại hiệu quả cho cơ thể tối đa

Để việc bổ sung collagen cho phụ nữ trên 35 tuổi đạt hiệu quả cao nhất, bạn cần chú ý về thời gian sử dụng. Theo bác sĩ Phạm Thu Phương, thời điểm tốt nhất để cơ thể hấp thụ dưỡng chất collagen là khi trước ăn sáng 30 phút, hoặc vào buổi tối trước khi ngủ 1 tiếng. Đây là quá trình tái tạo và sửa chữa của da diễn ra mạnh nhất. Cơ thể sẽ hấp thụ được lượng collagen tối ưu nhất. 

Ngoài ra, bạn cần chú ý kết hợp với một chế độ ăn uống khoa học và lành mạnh. Có thể bổ sung các thực phẩm giàu collagen như quả bơ, cây họ cam, rau xanh, các loại cá béo, chân gà.. & hạn chế đồ ăn nhiều dầu mỡ, chiên rán, chứa nhiều đường. Nguồn thực phẩm này sẽ khiến cấu trúc da bị tổn thương và đứt gãy, da của bạn nhanh chóng già nua và kém sắc.  

Tập thể dục thường xuyên: Luôn nhớ kết hợp tập thể dục thường xuyên để cơ thể sản sinh collagen một cách tự nhiên và duy trì sức khoẻ tốt, giảm thiểu các dấu hiệu lão hoá.  

Tập thể dục là cách duy trì sức khỏe tốt, giảm lão hóa và tăng sinh collagen tốt hơn

Tập thể dục là cách duy trì sức khỏe tốt, giảm lão hóa và tăng sinh collagen tốt hơn

Không dùng collagen thay thế các sản phẩm thuốc, nếu bạn đang dùng thuốc hoặc có bệnh lý hãy tham khảo ý kiến bác sĩ. 

Phụ nữ trên 35 cần bổ sung bao nhiêu collagen và nên dùng loại nào? 

Giải đáp về liều lượng cần bổ sung cho cơ thể ở độ tuổi 35, bạn có thể tham khảo thêm về một số sản phẩm nổi bật về tác dụng collagen dưới đây: 

Collagen Placenta của Nhật Bản dạng viên

Sản phẩm đến từ Nhật Bản được nhiều chị em phụ nữ châu Á yêu thích và tin dùng. Sản phẩm là sự kết hợp giữa collagen, chiết xuất nhau thai và vitamin C, E, chiết xuất hoa anh đào, hỗ trợ cải thiện các vấn đề làn da. 

Collagen Placenta của Nhật Bản dạng viên

Collagen Placenta của Nhật Bản dạng viên

Ưu điểm

  • Sản phẩm có chiết xuất thành phần từ thiên nhiên với công nghệ sản xuất hiện đại, có độ an toàn và hiệu quả cao.  
  • Viên uống collagen  Placenta có kết hợp dưỡng chất cải thiện làn da, ngăn ngừa lão hóa đáng kể.  
  • Hỗ trợ làm mờ vùng sạm nám, thâm, tàn nhang, nuôi dưỡng tế bào da từ sâu bên trong
  • Tăng độ đàn hồi cho da đồng thời cung cấp độ ẩm thích hợp cho da mềm mịn, căng mướt
  • Bảo vệ da khỏi sự xâm nhập, tác nhân có hại từ môi trường
  • Có thể bổ sung và sử dụng cho cả nam và nữ trên 25 tuổi

Cách dùng: Ngày uống 3 lần, uống trước khi ăn 30 phút, mỗi lần 1 viên. Nên Sử dụng liên tục và đều đặn từ 1-2 tháng và dừng lại 1 tháng, có thể kết hợp  tăng hiệu quả dưỡng da với viên uống trắng da.

Giá bán tham khảo: khoảng 1.309.000 đồng/ hộp 270 viên

Collagen Elasten dạng nước xuất xứ từ Đức

Không quá xa lạ với giới beauty blogger cũng như nhiều chị em, collagen dạng nước Elastin là một trong những sản phẩm chăm sóc da bán chạy số 1 tại Đức. Trước khi đưa ra thị trường, sản phẩm đã trải qua những kiểm nghiệm khắt khe của 2 viện nghiên cứu ứng dụng ProDERM  & Dermatest.

Collagen Elasten dạng nước xuất xứ từ Đức

Collagen Elasten dạng nước xuất xứ từ Đức

Ưu điểm

  • Điều chế theo dạng nước, Elastin của Đức có chứa thành phần Collagen thủy phân hàm lượng cao, điều này làm tăng khả năng hấp thu cho cơ thể
  • Bổ sung thêm một loạt Vitamin C, E, kẽm, Biotin và chiết xuất quả cherry, có tác dụng tăng khả năng chống oxy hóa cho cơ thể
  • Ngăn ngừa tình trạng lão hóa vượt trội, cải thiện thêm dấu hiệu tuổi tác trên da, từ đó nuôi dưỡng làn da thêm căng mịn, trắng hồng
  • Mùi vị của sản phẩm có hương vị thơm ngon, dễ uống
  • Thiết kế vỏ ngoài sang trọng, đẹp mắt, có thể sử dụng làm quà tặng
  • Nên dùng cho người trên 25 tuổi với các nhu cầu dưỡng da

Cách dùng: 

Ngày uống 1 ống sau khi đã ăn sáng 30 phút

Mỗi năm bạn nên sử dụng ít nhất 2 liệu trình, mỗi liệu trình kéo dài 3 tháng, tạm ngưng và tiếp tục  để tăng hiệu quả dưỡng da

Giá bán tham khảo: dao động từ 1.810.000- 2.030.000 đồng

Collagen 82X The Pink Nhật Bản

Collagen 82X The Pink là một nước uống bổ sung collagen đến từ Nhật Bản, điều chế theo công thức mới vượt trội, cải thiện các vấn đề lão hóa da, ngừa xuất hiện tàn nhang, vết thâm và nuôi dưỡng da thêm đều màu căng bóng. 

Collagen 82X The Pink Nhật Bản

Collagen 82X The Pink Nhật Bản

Ưu điểm

  • Sản phẩm được điều chế trên dây chuyền đạt chuẩn GMP nên vô cùng an toàn, yên tâm về chất lượng người dùng.  
  • Công thức điều chế độc đáo, Collagen được chiết xuất từ cá, bổ sung thêm HA, Vitamin C, B6, dứa và 82 loại thực vật lên men, qua đó bổ sung nguồn dưỡng chất dồi dào cho làn da và cơ thể
  • Phiên bản công thức mới, đóng chai 100ml tiện dùng mỗi lần, dễ dàng bảo quản và mang theo 
  • Collagen 82X đạt hiệu quả chăm sóc da, bồi bổ cơ thể, tăng cường sức đề kháng
  • Nuôi dưỡng làn da có độ mềm mịn giảm yếu tố lão hóa
  • Dùng cho người có dấu hiệu lão hóa, da sần sùi, nhăn sạm..  

Cách dùng: Nên uống 1-2 chai/ ngày trong 2-3 tháng

Không nên dùng sản phẩm cho phụ nữ có thai và trẻ nhỏ

Giá tham khảo: sản phẩm có giá dao động từ 479.000 đồng- 540.000 đồng

Một số câu hỏi thường gặp khi bổ sung collagen đối với phụ nữ trên 35

Uống collagen điều chế dưới dạng nào tốt nhất? 

Theo đánh giá của các chuyên gia, việc uống collagen dạng nước được cho là dễ sử dụng, thường điều chế dưới dạng thủy phân nên khả năng hấp thu vào cơ thể khá cao. Chưa kể giá thành cũng không quá chênh lệch so với các dạng collagen còn lại nên lựa chọn dạng nước cũng trở nên phổ biến hơn. 

Có tác dụng phụ nào xảy ra khi sử dụng collagen?

Collagen được sản xuất luôn có quy trình cụ thể và hướng dẫn chi tiết cho người dùng. Tuy nhiên, một số loại sản phẩm vẫn có thể gây ra các tác dụng phụ như tiêu chảy, buồn nôn hoặc vấn đề tiêu hóa. Nếu bạn gặp bất kỳ vấn đề nào khi sử dụng collagen hãy ngưng dùng và thảo luận ý kiến với bác sĩ. 

Tác dụng phụ nào gặp phải khi bổ sung collagen?

Tác dụng phụ nào gặp phải khi bổ sung collagen?

 Collagen có giúp tăng cơ bắp không?

Collagen có tác dụng chính là bổ sung dưỡng chất cho kết cấu làn da, tóc, móng, sụn khớp..nên đây không phải là một nguồn cung cấp chính cho sự phát triển cơ bắp. Để tăng khối lượng cơ bắp, bạn cần phải tập thể dục thường xuyên cũng như cung cấp đủ protein từ các nguồn thịt cá, trứng và các sản phẩm sữa. 

Có thể bổ sung collagen trực tiếp qua làn da được không? 

Ngoài các cách uống bổ sung collagen, bạn cũng có thể sử dụng một số công nghệ như vi cấy collagen, cấy collagen tự thân nhân bản để phục hồi các tế bào da tổn thương, khắc phục tình trạng da nhăn, lão hóa. Làn da sẽ trở nên sáng mịn, đều màu và tươi trẻ hơn nhiều so với trước. Các công nghệ kể trên được Phòng khám quốc tế Mega Gangnam ứng dụng điều trị cho hàng vạn khách hàng trong nhiều năm qua, trả lại nét đẹp thanh xuân trên gương mặt của từng khách hàng mà không để lại các dấu hiệu hay biến chứng bất thường nào. Tham khảo và lắng nghe tư vấn với bác sĩ thông qua Hotline 093 770 6666. 

Xem thêm các bài viết về chủ đề collagen:

Thời điểm uống collagen: Collagen uống khi nào là tốt nhất? Những điều bạn cần biết

Thực phẩm trái cây giàu collagen: giúp da trắng hồng, ngừa lão hóa

Phụ nữ trên 35 cần bổ sung bao nhiêu collagen và những giải đáp cụ thể thông qua các chia sẻ của chúng tôi phần nào giúp ích cho bạn trong việc tăng cường sức khỏe và ngăn ngừa lão hóa. Chúc bạn sớm đạt được kết quả như ý với các sản phẩm được lựa chọn dựa trên kiến thức bạn cập nhật. 

Có thể bạn quan tâm

Leave a Comment

megagangnam_Logo-header
Phòng khám quốc tế Mega Gangnam hội tụ đầy đủ tinh hoa y tế Hàn Quốc, tiêu chuẩn đẳng cấp 5 sao thuộc tập đoàn Mega Corporation với hơn 120 chi nhánh trên toàn thế giới. Có mặt tại Việt Nam từ năm 2008, Mega Gangnam tự hào mở ra kỷ nguyên làm đẹp và chăm sóc sức khỏe mới cho người Việt.
Với hệ thống rộng khắp thẩm mỹ viện Mega Gangnam có mặt tại Hà Nội, Hồ Chí Minh, Đà Nẵng.
메가강남국제클리닉

PHÒNG KHÁM QUỐC TẾ MEGA GANGNAM

Các từ khoá nhận nhiều quan tâm: Căng da mặt, Căng chỉ collagen, Trẻ hoá da mặt, Trị nám tàn nhang, Mega Fiber, Phòng khám Mega Gangnam, Nâng mũi bằng chỉ, Xoá nếp nhăn vùng mắt , Xoá nhăn rãnh cười, Giảm Mỡ bụng, cách nâng cơ mặt hiệu quả , Căng chỉ da mặt ….

@2023 – All Right Reserved. Designed and Developed by Mega Gangnam